Sự thật về bà mẹ 300kg 'vất vả' sinh con nặng nhất thế giới

Ngày 21/07/2016 11:32 AM (GMT+7)

Tin gây ‘sốc’ khi một người phụ nữ nặng tới 300kg ở Australia hạ sinh đứa con đầu lòng nặng 18kg. Tuy nhiên trường hợp này là hoàn toàn không có thật theo Worldnewsdailyreport đã đưa tin.

Theo thông tin từ trang web Worldnewsdailyreport: “Một người phụ nữ nặng 600 pound (300kg) đã sinh con đầu lòng nặng 40 pound (18kg) tại bệnh viện Perth’s King Edward Memorial Hospital và đã được ghi nhận là em bé sơ sinh nặng nhất thế giới.”

Sự thật về bà mẹ 300kg vất vả sinh con nặng nhất thế giới - 1

Trang Worldnewsdailyreport đưa tin về trường hợp sản phụ nặng 300kg hạ sinh con nặng 18kg. 

Sự thật về bà mẹ 300kg vất vả sinh con nặng nhất thế giới - 2

Tuy nhiên những hình ảnh minh họa cho bài viết lại được lấy từ một trường hợp khác. 

Trường hợp đặc biệt này không chỉ gây kinh ngạc mà còn khiến mọi người vô cùng tò mò, nghi ngờ về độ xác thực của thông tin.

Ngay sau đó, hàng loạt các cư dân mạng đã vào cuộc và tìm ra rất nhiều bằng chứng khẳng định đây chỉ là câu chuyện bịa đặt, hoàn toàn không có thật. Theo đó, các bức ảnh của em bé được sử dụng minh họa trong câu chuyện đặc biệt nói trên thực ra là em bé được sinh ra vào năm 2005 từ một bà mẹ người Nga, sinh sống ở Siberia. Em bé có tên Nadia. Và mặc dù theo thông tin từ trang web Worldnewsdailyreport, em bé nặng tới 18kg thì thực tế bé chỉ nặng 7,6kg (vẫn lớn hơn nhiều so với các em bé sơ sinh bình thường khác).

Về bức ảnh miêu tả người mẹ nặng 300kg thì thực chất là ảnh một người phụ nữ béo phì ở Houston đang được đưa đến một cơ sở y tế để chữa trị bệnh.

Sự thật về bà mẹ 300kg vất vả sinh con nặng nhất thế giới - 3

Bức ảnh về người mẹ nặng 300kg cũng là giả. 

Những bằng chứng này khẳng định thông tin về ca sinh con nặng nhất thế giới của người mẹ 300kg là hoàn toàn không có thật. Các báo cáo khác cũng cho hay trang tin Worldnewsdailyreport cũng là trang web tin tức giả mạo, liên tục đăng tải những bài viết không có thật để thu hút độc giả. 

Nguyệt Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu