Sự thật về người phụ nữ quỳ gối xin được bán trà đá nuôi con

Ngày 07/07/2015 20:24 PM (GMT+7)

Do tranh chấp vị trí bán nước trà đá ở cầu thang khu tập thể, người phụ nữ trẻ quỳ gối đeo tấm các-tông ghi dòng chữ cầu xin được bán nước nuôi con.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bức ảnh một phụ nữ trẻ quỳ lạy trên đường, phía trước và sau lưng chị có đeo hai tấm bìa các-tông ghi dòng chữ có nội dung “quỳ xin anh chị M-P… cho em được bán nước nuôi con”. 

Sự thật về người phụ nữ quỳ gối xin được bán trà đá nuôi con - 1

Hình ảnh chị L quỳ xin bán nước thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ. Nguồn: Facebook

Theo thông tin từ người đăng tải bức ảnh, người phụ nữ trong bức ảnh bán nước ở Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội), nhưng bị anh M phá không cho bán nên quỳ xin được bán nước nuôi con. Người phụ nữ trẻ còn cắt tay tự tử, may được cấp cứu kịp thời... 

Những hình ảnh kèm theo nội dung nêu trên thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. Nhiều người đặt câu hỏi, vì sao người phụ nữ trên phải “hạ mình” tới mức như vậy để cầu xin? Một số khác thì bức xúc cho rằng, vì anh M nên cô gái trẻ mới làm vậy. 

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc xảy ra sáng 5.7, tại cầu thang 2, khu tập thể cán bộ Bộ Giao thông, đường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội). 

Liên quan đến sự việc trên, sáng 7.7, thiếu tá Nguyễn Hà Trung - Phó trưởng Công an phường Phương Mai - cho biết, sau khi nhận được thông tin, công an phường đã tới hiện trường mời những người liên quan lên trụ sở xác minh. 

Danh tính của người phụ nữ quỳ gối cầu xin được xác định là chị N.N.L.L (31 tuổi, trú tại khu tập thể cán bộ Bộ Giao thông).

Chị L xác nhận, nguyên nhân dẫn tới hành động trên xuất phát từ mâu thuẫn với ông H.V.M (54 tuổi, trú tại E2, Phương Mai) về việc bán trà đá ở lối vào cầu thang số 2 khu tập thể. 

Theo chị L, hơn 20 năm nay, được sự chấp thuận của tổ dân phố, gia đình chị L bán nước ở lối vào cầu thang số 2 từ 6h đến 18h hằng ngày (nghỉ Chủ nhật). Tối 4.7, bà P (vợ ông M) có sang nhà chị L nói chuyện sẽ bán nước từ 18h đến đêm và cả ngày Chủ nhật, nhưng gia đình chị L không đồng ý.

Sáng 5.7 là ngày đầu tiên vợ chồng ông M căng dây điện, dọn hàng nước thì xảy ra xô xát. 

Chị Hương (một người sống trong khu vực) chứng kiến vụ việc cho biết: Khoảng 7h sáng 5.7, chị đi chợ về thấy có tiếng xô xát ở đầu ngõ. Chị lại xem thì thấy chị L quỳ gối trước lối ra vào khu tập thể. Chị L đeo hai tấm bìa các-tông trước ngực và sau lưng với dòng chữ “xin anh chị M – P cho em được bán nước nuôi con”, bên cạnh đặt một cốc thủy tinh úp ngược. 

Cầu xin không được, chị L la hét, cầm con dao trong quán nước lao ra đường tự rạch vào tay khiến cánh tay trái bị thương chảy máu, ngã xuống đường. Người thân chị L và bà con trong tổ dân phố chạy tới can ngăn, đỡ nạn nhân vào sơ cứu. 

Thiếu tá Trung cho biết, vết thương trên tay chị L là do tự chị này gây ra.

Vị Phó trưởng Công an phường cũng cho biết thêm, gia đình chị L có 6 người, hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên đã được tổ dân phố tạo điều kiện cho bán nước. Hằng tháng chị đều trích một phần kinh phí góp vào quỹ chung. 

Sau khi làm việc cùng 2 bên, Công an phường đã lập biên bản và yêu cầu hai bên thỏa thuận, không được gây rối trật tự công cộng.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan