Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa "chảo lửa Hà Nội"

Ngày 05/06/2017 16:30 PM (GMT+7)

Đó là những con người không ngại khó, ngại khổ tự bỏ tiền túi để chuẩn bị nước uống đi phát miễn phí cho người đi đường.

Ghi nhận của phóng viên tại một số tuyến đường trên địa bàn Hà Nội xuất hiện những bình nước miễn phí dành cho những người đi đường sử dụng.

Tại trước cửa Bệnh viện K Trung ương (Quán Sứ - Hà Nội), từ 8 giờ sáng đến khoảng 10 giờ sáng ngày 5/6, bà Thủng đã phát hết khoảng 50 lít nước vối cho những người dân lao động, người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 1

Chỉ trong vòng 2 tiếng, bà Thủng đã phát miễn phí hết gần 50 lít nước vối.

Theo chia sẻ của bà Thủng, việc phát nước miễn phí cho người dân bà đã làm nhiều năm nay, nhưng trong những ngày nắng nóng này, lượng nước tiêu thụ rất “khủng” với khoảng gần 100 lít/ngày.

“Sáng tôi đã đưa 50 lít lên chùa Hòe Nhai, sau đó về lấy 2 lần ra cổng Bệnh viện K Trung ương phát với khoảng 50 lít. Chiều nay tôi còn 1 nồi 30 lít nữa, 2 giờ chiều tôi mang ra đây phát nốt”, bà Thủng vừa nói, vừa rót những chai nước vối cho người bệnh.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 2

Những nụ cười tươi rói của cả người nhận lẫn người cho.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 3

Những chai nước mát lạnh giải cơn khát khi nhiệt độ luôn xấp xỉ 40 độ C.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 4

Nhiều bạn trẻ đi ngang qua cũng xin nước của bà Thủng.

Với thời tiết nắng như đổ lửa, dù có lúc bà Thủng cũng mệt mỏi, nhưng nghĩ về những người bệnh nghèo không dám bỏ 5.000, 10.000 đồng ra mua chai nước lọc, bà lại cố mang những chai nước lá mát lạnh đến cho họ.

“Nắng nóng thế này, dù hơi mệt nhưng mình cố một chút để họ đỡ khát như vậy là vui rồi”, bà Thủng nói. Dù lượng nước phát ra trong những ngày này không thể đủ so với nhu cầu dùng của mọi người, nhưng bà Thủng vẫn thực hiện đúng nguyên tắc của mình từ trước đến nay, đó là mang nước đến từng phòng bệnh.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 5

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 6

Những người lao động nghèo hưởng thụ cốc nước vối mát lạnh.

“Những người khỏe họ đi xuống lấy được, những người bệnh yếu họ không đi được thì mình phải mang lên tận nơi cho họ. Nhìn họ đón nhận chai nước của mình, mình cũng vui lây”, bà Thủng vừa cười vừa nói.

Còn những người bệnh, họ đón nhận những chai nước, cốc nước của bà Thủng với niềm vui, sự hạnh phúc và cả sự trân trọng, cảm phục trong lòng.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 7

Bà Thủng tự thưởng cho mình cốc nước mát sau khi phát xong cho mọi người.

“Tôi vô cùng cảm phục tấm lòng của bà Thủng, ngày nào tôi cũng uống nước vối của bà, rất sạch, thơm và ngon. Nói thật, có tiền cũng không mua được những cốc nước như thế này”, một người bệnh chia sẻ.

Rời nơi phát nước của bà Thủng, chúng tôi đến khu vực đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy – Hà Nội). Tại đây khoảng 4 ngày hôm nay có một thùng nước 20 lít được đặt ở ngay bóng mát vệ đường để mọi người uống miễn phí.

Chia sẻ với chúng tôi, bảo vệ một siêu thị điện máy gần đó, đồng thời cũng là người quản lý thùng nước miễn phí cho biết, thùng nước này mới được đặt trong mấy ngày nắng nóng gần đây.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 8

Bình nước miễn phí trên đường Nguyễn Khánh Toàn liên tục được rót thêm vào để phục vụ người đi đường.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 9

Đa số những người sử dụng nước miễn phí là lao động nghèo.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 10

Họ uống tại chỗ sau đó lấy thêm đi để uống dần.

“Thấy mọi người đi đường nhễ nhại mồ hôi, nhất là những người dân lao động nghèo, vì thế chúng tôi quyết định sáng dậy nấu nước lá để cho mọi người uống miễn phí”, bảo vệ siêu thị này cho biết.

Được biết, nhiều người đến uống nước, sau đó còn lấy vào chai mang đi để dùng dần. “Chúng tôi đi nhặt đồng nát khắp nơi, nhưng không phải chỗ nào cũng có nước miễn phí như thế này. Bởi vậy, tôi lấy thêm vào chai đi dùng dần cho đỡ khát”, bác Minh – một người dân lao động nghèo chia sẻ.

Sự tử tế hiếm hoi xua tan cái nắng như thiêu như đốt giữa amp;#34;chảo lửa Hà Nộiamp;#34; - 11

Những bình nước uống miễn phí còn xuất hiện trên một số tuyến phố ở Thủ đô. Trong ảnh là bình nước uống miễn phí trên đường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Được biết, tại Hà Nội những điểm phát nước miễn phí như trên còn hiếm hoi, chính vì thế nó càng trở nên ý nghĩa, nhất là đối với những người dân lao động nghèo.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội