Sữa bột New Zealand nghi nhiễm chất phóng xạ

Ngày 12/08/2013 17:39 PM (GMT+7)

Thương hiệu của Tập đoàn sữa Fonterra của New Zealand tiếp tục bị đe dọa sau khi xuất hiện những cáo buộc mới tại Sri Lanca.

Trong khi vụ việc sữa nhiễm độc của Fonterra chưa lắng xuống, ngày 11-8 tập đoàn này lại thông báo thu hồi một số lô sữa bột tại Sri Lanka theo yêu cầu của chính quyền nước này do nghi ngờ sữa nhiễm phóng xạ.

Trước mắt, các thử nghiệm độc lập (được quốc tế công nhận) trên các sản phẩm sữa của Fonterra ở Sri Lanka cho thấy không có dấu hiệu nhiễm phóng xạ. Tuy nhiên, Fonterra vẫn tuân thủ các quy định và hướng dẫn của Chính phủ Sri Lanca để sớm ổn định tâm lý người tiêu dùng.    

Sữa bột New Zealand nghi nhiễm chất phóng xạ - 1

Sản phẩm sữa bột nhãn hiệu Anchor được bày bán ở một cửa hàng ở Colombo

Tập đoàn Fonterra cũng thu hồi 2 lô hàng sữa bột nhãn hiệu Neo tại thị trường Sri Lanka, vì Bộ Y tế nước này nghi ngờ 2 lô sữa đó có chứa chất dicyandiamide có hàm lượng cao hơn mức cho phép. Liều lượng dicyandiamide cao trong thực phẩm có thể gây hại cho cơ thể con người.

Fonterra đứng thứ tư thế giới về sản xuất các sản phẩm sữa, mỗi năm cung cấp gần 2 triệu tấn sản phẩm. Số liệu thống kê của Chính phủ New Zealand cho thấy các sản phẩm bơ sữa chiếm 98% kim ngạch xuất khẩu sữa của nước này sang Sri Lanka. Hiện Sri Lanka là thị trường sữa bột lớn thứ năm của New Zealand, và Tập đoàn Fonterra đã xuất khẩu sản phẩm sang quốc gia Nam Á này trong hơn 30 năm qua

Bảo An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan