Sức sống mãnh liệt của bé gái sinh non 850g

Ngày 08/09/2014 05:57 AM (GMT+7)

Nhờ sự chăm sóc và giúp đỡ tận tình của các bác sĩ, đến nay sức khỏe của bé gái sinh non 850g đã ổn định.

Sáng sớm ngày 13/8, một bệnh viện đại phương tại thành phố Lạc Dương, Trung Quốc chào đón sự ra đời của một bé gái sinh non khi bé chỉ mới 28 tháng 3 ngày trong bụng mẹ. Với cân nặng 850g và chiều dài 32cm, bé gặp phải rất nhiều vấn đề về hô hấp, tuần hoàn máu… Hình hài bé nhỏ của Bảo Bảo với vô số các loại máy móc quấn quanh người khiến ai ai cũng thương xót!

Theo lời kể lại của một bác sĩ, ngày 12/8, mẹ bé Bảo Bảo có đến bệnh viện kiểm tra, không có dấu hiệu nào bất thường. Tuy nhiên trên đường về nhà, cô bỗng thấy đau bụng dữ dội, người nhà lập tức đưa cô tới bệnh viện. Bác sĩ cũng cho biết, điều này xảy ra là do mẹ bé Bảo Bảo mang thai bé khi tuổi đã 38 tuổi và gặp phải một vài vấn đề về sức khỏe.

Sức sống mãnh liệt của bé gái sinh non 850g - 1

Hình hài bé nhỏ của Bảo Bảo với vô số các loại máy móc quấn quanh người khiến ai ai cũng thương xót!

Với thân hình quá bé nhỏ, bé Bảo Bảo gặp phải vô số vấn đề về sức khỏe, cần có các bác sĩ túc trực 24 giờ để giải quyết các vấn đề kịp thời. Lúc đầu, vì viện phí quá cao, hơn nữa Bảo Bảo lại có nguy cơ mắc phải các chứng bệnh về não trong tương lai, đã có lúc người nhà bé định buông xuôi. Nhưng nghĩ đến bé gái bé bỏng, bố mẹ bé lại quyết dốc toàn lực để cứu chữa cho con gái.

“3 giờ đầu sau sinh, bệnh tình của Bảo Bảo vô cùng nghiêm trọng, bé không thể tự thở được nên cần tới sự trợ giúp của rất nhiều máy móc. Đến ngày 16/8, tình trạng này lại tiếp diễn, may mắn được cứu chữa kịp thời nên bé đã thoát khỏi nguy hiểm… Ngày 23/8 khi các y tá đang tiếp sữa cho Bảo Bảo thì mặt con tím lại, các ý tá vội vàng ngừng tiếp sữa, gọi bác sĩ cứu chữa. Mãi 3 ngày sau con mới có thể tiếp tục ăn trở lại…”, bố bé Bảo Bảo cho biết.

Mẹ bé vui mừng cho biết, đến hôm nay bé đã được 25 ngày tuổi và đạt được 950g. Bé cũng bắt đầu mở mắt và hoạt động tay chân, tuy nhiên Bảo Bảo vẫn chưa thể tự bú sữa mẹ. Các bác sĩ cũng cho biết, 2 đến 3 tháng nữa bé có thể xuất viện như những bé sơ sinh khác.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot