Sức sống thần kỳ của em bé chào đời chỉ nặng 700g

Ngày 11/07/2014 17:23 PM (GMT+7)

Bé Lily-Mae chào đời ở tuần thai thứ 27 với cân nặng chỉ 700 gram. Với sức sống thần kỳ, giờ bé đã ổn định sức khỏe và được xuất viện sớm.

Bé gái Lily-Mae phải chào đời sớm do mẹ bé – chị Sarah Underwood (ở Anh) 38 tuổi, mắc chứng tiền sản giật, một tình trạng gây ra huyết áp cao và chỉ hết sau khi sinh con. Chị Sarah được tiêm thuốc để giúp cho phổi của bé Lily-Mae có sức chịu đựng tốt hơn trước khi được mổ đẻ vào ngày 20/3.

Sức sống thần kỳ của em bé chào đời chỉ nặng 700g - 1

Bé Lily-Mae bé nhỏ, yếu ớt khi mới chào đời.

Bé Lily-Mae chào đời sớm 3 tháng so với ngày dự sinh (dự sinh là 13/6) với cân nặng chỉ 700 gram nên phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt nhiều tháng liền vì phổi của bé vẫn chưa hoàn thiện do sinh non.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 tháng, bé Lily-Mae đã ổn định sức khỏe và được xuất viện về nhà - trước 16 ngày so với dự sinh. Hiện, bé Lily-Mae nặng 2,3 kg và có thể tự thở mà không cần trợ giúp.

Sức sống thần kỳ của em bé chào đời chỉ nặng 700g - 2

Gia đình bé Lily-Mae hạnh phúc khi đón con gái về nhà.

Bố của bé Lily-Mae, anh Mark Davies, cho biết, anh cảm thấy rất nhẹ nhõm khi con gái được phép về nhà sau 2 tháng nằm bệnh viện “đáng sợ”.  

Anh Mark chia sẻ: "Khi con gái mới chào đời, tôi sợ đến mức không dám chạm vào con bé bởi trông con bé quá mong manh và tôi không muốn làm tổn thương nó. Cái cảm giác nhìn thấy cô con gái bé bỏng nằm trong lồng kính thật đáng sợ. Con bé sinh non tới 3 tháng và thật lòng chúng tôi từng nghĩ đến điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Con bé phải nằm đó với rất nhiều ống và dây gắn trên người. Thật may khi các bác sĩ luôn nhiệt tình, quan tâm và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều".

Theo Minh Khôi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sóng thần