Sương mù xuất hiện nhiều nơi ở miền Bắc

Ngày 09/12/2013 07:04 AM (GMT+7)

Ngày đầu tuần hầu khắp Bắc Bộ vẫn bị bao trùm bởi sương mù dày đặc vào sáng sớm, đến trưa chiều giảm mây, trời hửng nắng, nhiệt độ duy trì 22 – 25 độ C.

Sương mù dày đặc sáng ngày hôm qua đã phủ kín các phố phường Hà Nội, đến 8 giờ sáng sương vẫn còn mờ mịt, các phương tiện giao thông di chuyển đã gặp khá nhiều khó khăn. Không chỉ ở thủ đô Hà Nội, khắp các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là ở các tỉnh ven biển và vùng biển Vịnh Bắc Bộ sương mù đã khiến cho tầm nhìn xa bị giảm thấp, một số nơi như Lạng Sơn, Thái Bình, Nam Định… tầm nhìn xa còn từ 50 – 100 mét, trên Vịnh Bắc Bộ tầm nhìn xa giảm thấp dưới 1 km. Nguyên nhân gây ra sương mù là do có lượng ẩm lớn được tích tụ  từ những luồng gió đông hoạt động mạnh và phát triển từ mặt đất lên tới độ cao 1500 mét, liên tục đẩy ẩm vào đất liền khiến cho độ ẩm đạt mức bão hòa 100% gây ra hiện tượng sương mù.

Ngày hôm nay hiện tượng sương mù vẫn còn lặp lại ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, đặc biệt ở các tỉnh nam đồng bằng, thủ đô Hà Nội, Nam Định, Vịnh Bắc Bộ sương mù sẽ dầy đặc, tầm nhìn thấp dưới 100 mét, đến sau 8 – 9 giờ sáng sương sẽ tan đi và trời hửng nắng, nhiệt độ phổ biến 22 – 25 độ C. Trong khoảng thời gian sương mù xuất hiện dày đặc các phương tiện giao thông trên đất liền và cả trên biển khi di chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn.

Các tỉnh Trung Bộ sương mù xuất hiện nhiều ở khu vực phía bắc Trung Bộ, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ phổ biến 23 – 26 độ C, trong khi đó các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng và đôi nơi xuất hiện mưa rào và dông, nhiệt độ 27 – 30 độ C.

Trên biển do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4 – 6 độ Vĩ Bắc kết hợp với đới gió đông bắc mạnh nên khu vực Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Ngoài ra một khối không khí lạnh từ phía bắc đang tăng cường xuống sẽ gây gió mạnh cấp 6, cấp 7, biển động cho khu vực bắc Biển Đông và vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào, ngày nắng. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết