Tai nạn thảm khốc, 9 người chết: Lời kể người thoát nạn

Ngày 25/01/2015 09:26 AM (GMT+7)

“Gia đình chúng tôi đang trên đường ra Hà Nội đi dự đám cưới cháu, khi xe chạy đến địa phận huyện Như Xuân thì bỗng nhiên chao đảo, tôi nghe có tiếng động rất lớn khi mở mắt ra thì đã thấy một cảnh tượng kinh hoàng”, chị Nguyễn Thị Trợ (43 tuổi, ngụ xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) vẫn chưa hế

Chị Trợ là một trong 5 người bị thương nặng đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa. Nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nặng, tay phải và chân trái của chị đều bị dập nát, tinh thần hoảng loạn. Khi nói chuyện với chúng tôi chị vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng, đau đớn.

Chị cho biết, gia đình chúng tôi đang đi dự đám cưới của cháu gái tên là Đường Thị Minh (25 tuổi). Dự kiến sẽ đón dâu vào ngày 25/1. Tất cả những người trên xe đều là họ hàng. Gia đình chúng tôi thuê chiếc xe du lịch của người gần nhà.

 

Tai nạn thảm khốc, 9 người chết: Lời kể người thoát nạn - 1

Hiện trường vụ TNGT thảm khốc

“Xe chạy rất nhanh, khi qua xã Xuân Quỳ, Như Xuân thì gặp nạn. Trước khi xe chao đảo và đâm vào xe tải tôi nghe có một tiếng động rất lớn. Sau khi mở mắt ra tôi đã chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng, la liệt người nằm bất động, máu chảy loang lổ, những người còn sống gào khóc trong sợ hãi", chị Trợ kể lại.

Trong số những người chết có cả bố mẹ của cô dâu. Khi nhận được hung tin cô dâu đã rơi vào trạng thái hoảng loạn, đang được người thân của chú rể chăm sóc.

Trong số 5 người bị thương nặng thì cháu Đường Thị Phương Anh (sinh năm 2003) là nạn nhân nhỏ tuổi nhất và cũng là người duy nhất được giữ lại điều trị tại BVĐK huyện Như Xuân.

Bác sĩ Lê Văn Duyên – Giám đốc BVĐK huyện Như Xuân cho biết: “Cháu Phương Anh nhập viện cùng với 6 nạn nhân khác. 5 người bị thương nặng đã được chuyển xuống BVĐK tỉnh, riêng cháu bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng nên được điều trị tại đây”.

Tai nạn thảm khốc, 9 người chết: Lời kể người thoát nạn - 2

Cháu Đường Thị Phương Anh, đã được gia đình chuyển về quê để điều trị 

Cũng theo bác sĩ Duyên, cháu Phương Anh nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, gãy xương cổ chân, tinh thần hoảng loạn…Sau khi được các bác sĩ chữa trị cháu đã hồi phục, có thể nói chuyện được.

Nằm trên giường bệnh, cháu vừa run sợ vừa đau đớn kể: “Khi xe chạy cháu ngủ trong lòng bố ( Nạn nhân Đường Văn Trung đã tử vong) không biết gì, khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện rồi”.

Chiều tối cùng ngày cháu Phương Anh đã được gia đình đưa về quê để điều trị, các nạn nhân tử vong cũng được phía gia đình đưa về quê chờ an táng.

Vẫn đang được cấp cứu tại BVĐk tỉnh, hồi tỉnh lại ông Lại Văn Cần (Sinh năm 1962) tài xế xe tải cho biết : “Xe tôi chạy rất chậm vì chở rất nhiều mía trên xe, khi qua địa phận xã Xuân Quỳ thì gặp xe du lịch 16 chỗ chạy rất nhanh. Tôi cho xe đi chậm và dừng lại tuy nhiên vẫn bị xe du lịch lao vào. Sau đó tôi không biết gì nữa”.

Ngoài chị Trợ, cháu Phương Anh và ông Cần thì còn 2 nạn nhân khác là ông Nguyễn Đình Kháng (47 tuổi) và chị Trần Thị Thúy Phương (25 tuổi) vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Sau khi vụ TNGT thảm khốc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã kịp thời có mặt cấp cứu người thương vong, điều tra nguyên nhân vụ TNGT. Bước đầu tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có người tử nạn để lo hậu sự và 3 triệu đồng với mỗi người bị thương.

Theo Thái Bá (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan