Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Xé lòng tiếng kêu cứu

Ngày 22/05/2016 15:02 PM (GMT+7)

Hai xe khách đối đầu với tốc độ lớn, lửa bốc cháy dữ dội, nhiều người bị kẹt trong 2 xe khách kêu cứu thảm thiết.

Trưa 22-5, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, cho biết số liệu chính xác trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận lúc 4 giờ 30 phút sáng nay là 12 người tử vong và 40 người bị thương. Tuy nhiên, hiện tại lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được hết danh tính của người tử vong trong vụ tai nạn.

Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Xé lòng tiếng kêu cứu - 1

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: H.Thịnh)

Về nguyên nhân của vụ tai nạn, theo ông Thanh bước đầu đã xác định chiếc xe khách giường nằm BKS 38N- 5577 chạy tuyến TP HCM đi Hà Tĩnh khi đến địa điểm nói trên đã vượt qua một xe tải của Bình Thuận BKS 86C-05388, rồi đối đầu với một xe khách giường nằm BKS 51B-11224 của nhà xe Phương Trang chạy hướng Quảng Ngãi – TP HCM. Vụ tai nạn đối đầu giữa 2 xe khách đã làm ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt, cháy rụi cả 2 xe khách. “Đa số những người tử vong là do bị kẹt trong 2 chiếc xe khách không thoát ra được. Riêng người trên xe tải không bị sao hết” – ông Thanh cho biết.

Cũng theo ông Thanh, trong số 40 người bị thương có một số đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Nam, một số được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, không ai trong số này bị nguy kịch vì phần lớn đã được thoát ra khỏi xe trước khi ngọn lửa bao trùm.

Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Xé lòng tiếng kêu cứu - 2

Những người có mặt sớm tại hiện trường không thể làm gì được trước ngọn lửa bùng cháy dữ dội (Ảnh: H.Thịnh)

Sau hơn 2 giờ đồng hồ Quốc lộ 1 bị ùn tắc do vụ tai nạn, đến 6 giờ 35 phút, lực lượng chức năng đã giải phóng hiện trường, Quốc lộ 1 được thông xe trở lại. Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đang dọn dẹp, vệ sinh khu vực tai nạn.

Về việc lực lượng chức năng tham gia chữa cháy, ông Thanh cho biết lực lượng chức năng đến hiện trường rất sớm, khoảng 4 giờ 30 phút đã có mặt. Trước đó, người dân 2 bên đường cũng đã có mặt ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. “Tuy nhiên, 2 xe đối đầu với lực rất lớn cùng với xăng dầu trên xe nữa nên bốc cháy rất nhanh. Lực lượng phòng cháy chữa cháy cùng với người dân có mặt rất sớm nhưng không thể dập tắt ngọn lửa nhanh được. Hai xe này cháy rất nhanh, cháy rụi trong khoảng 10 phút” – ông Thanh cho hay. Ông Thanh còn cho biết hiện lực lượng chức năng chưa xác định 2 xe khách có chở vật liệu dễ cháy hay không để ngọn lửa bùng phát dữ dội như thế.

Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Xé lòng tiếng kêu cứu - 3

Chiếc xe tải cũng bị cháy phần đầu do ngọn lửa leo sang (Ảnh: H.Thịnh)

Trong khi đó, theo một nhân chứng có mặt từ rất sớm tại hiện trường, khi đến nơi, ông nghe những tiếng kêu cứu thảm thiết nhưng không thể làm gì được với ngọn lửa đang bốc cháy ngùn ngụt.

Ông Thanh cho biết thêm, chiều nay, 22-5, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ có cuộc họp với Ban An toàn giao thông Quốc gia để triển khai các bước tiếp theo trong việc khắc vụ hậu quả vụ tai nạn thảm khốc này.

Theo Hồng Ánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất