Tai nạn thảm khốc trên chuyến xe định mệnh

Ngày 08/06/2013 08:25 AM (GMT+7)

Chuyến du lịch của giáo viên trường tiểu học Hòa Phước 2 (Hòa Vang, Đà Nẵng) đã trở thành chuyến đi định mệnh.

Xe chở họ bị nạn tại km 44+500 đường Khánh Lê - Lâm Đồng, thuộc địa phận xã Sơn Thái (Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) sáng 7/6, làm 7 người chết, 22 người bị thương.

Tai nạn thảm khốc trên chuyến xe định mệnh - 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Thấy trước cái chết

Tại Bệnh viện huyện Khánh Vĩnh, chị Phùng Thị Thu Hương, giáo viên trường tiểu học Hòa Phước 2 hãi hùng kể về tai nạn. Kết thúc năm học, Công đoàn trường tổ chức cho giáo viên đi tham quan theo tour Đà Nẵng - Nha Trang - Đà Lạt. Đoàn đi trên xe khách 30 chỗ 43S - 6420, xuất phát từ Đà Nẵng ngày 4/6, tới Nha Trang tham quan ngày 5/6, tối 5/6 lên Đà Lạt.

Sáng 7/6, xe chở đoàn từ Đà Lạt về Đà Nẵng, trên xe chị Hương và con gái Lê Thị Anh Thư, 7 tuổi, ngồi ở băng ghế sau cùng. Khoảng vài phút trước khi xảy ra tai nạn, chị thấy xe chạy rất nhanh, dù đang xuống dốc quanh co, đồng thời thấy có mùi khét. Lái xe bảo mọi người ngồi yên, để ông bình tĩnh xử lý. Lúc đó, mọi người đã biết xe bị mất phanh. Khi xe đâm vào ta luy đường, mẹ con chị Hương bị văng về phía trước, may mắn chỉ bị chấn thương nhẹ. Nhưng mẹ cô, cụ Nguyễn Thị Cúc đã qua đời tại bệnh viện Khánh Vĩnh.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa thăm hỏi những người bị thương và thân nhân người chết.

Bước đầu, UBND thành phố Đà Nẵng gửi gia đình mỗi người chết 3 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng, giao Phòng Giáo dục huyện Hòa Vang tập trung chăm lo việc cứu chữa những người bị thương, nhất là những người bị thương nặng. Trong buổi tối 7/6, thi hài của tất cả những người bị chết đã được đưa về Đà Nẵng.

Cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết (36 tuổi) cùng hai con gái Ánh Mai (10 tuổi), Ánh Dương (7 tuổi) may mắn chỉ bị thương nhẹ. Chị Tuyết kể, khi biết đã bị mất thắng, chị rất hoảng loạn, nhưng chỉ biết ngồi ôm con gái Ánh Dương. Xe đâm vào ta luy, chị Tuyết bị rách mí mắt và chấn thương đầu, hai con gái bị xây xát nhẹ, chồng chị là anh Nguyễn Quang Sinh (42 tuổi) bị vỡ xương mặt và tê liệt chân trái, nằm điều trị tại khoa Ngoại chấn thương. “Gia đình tôi ngồi hàng ghế phía đầu xe, nhưng ở bên phải nên chỉ bị thương, những người khác ngồi những hàng ghế đầu phía bên trái đều bị chết hoặc bị thương nặng” - chị Tuyết nói.

Giáo viên Đinh Viết Quang (48 tuổi) đưa vợ đi du lịch, nay đang ngồi chăm sóc vợ bị gãy xương vai, hai xương sườn. Anh Quang kể, vợ chồng anh ngồi hàng ghế thứ 3 bên phải, khi thấy xe mất thắng, mọi người nhốn nháo, vợ anh cũng nhổm dậy, anh nắm chặt lấy tay vợ níu xuống, tay kia ghì chặt ghế.

“Thời gian từ lúc đó đến lúc xe đâm vào núi là bao lâu, xe đâm vào núi như thế nào, tôi không biết, lúc đó hầu như tê liệt, chẳng ý thức được gì” - anh Quang nói. Xe đâm vào núi, anh bị đẩy lên hàng ghế trước, tấm trần xe rơi xuống đè lên người. Sau khi định thần, anh vùng dậy, định kéo vợ ra cửa trước xe. Nhưng cửa trước bị bẹp dúm không mở được, anh đưa vợ ra sau xe, tông cửa sau thoát ra ngoài.

Nơi xảy ra tai nạn là một khúc cua có bán kính cong khá nhỏ, đường dốc, xe 43S-6420 đâm vào ta luy bên trái đường theo hướng xe chạy, bị bẹp dúm dó, đầu xe bên trái dính vào một khối đá bên đường.

Trước đầu xe chừng 20 mét có miếu thờ 2 người chết do TNGT, sau miếu là vực sâu khoảng 100m. Theo nhận định của nhiều người, nếu xe không lao vào ta luy, có thể sẽ lao xuống vực. Xa về phía trước chừng 500m có đường cứu nạn, nhưng lái xe đã không đưa được xe đến đó.

Nỗ lực cứu nạn

Anh Nguyễn Như Thống, cán bộ thanh tra huyện Khánh Vĩnh cho biết, nghe tin báo về vụ tai nạn, anh cùng đoàn cứu hộ của huyện lên hiện trường. Khi đó, một số người đã thoát ra khỏi xe, nhưng trong xe nhiều người chết và người bị thương nặng, họ la hét hoảng loạn.

Đầu xe 43S-6420 bị bẹp nát, lái xe và một số người ngồi hàng trên bị kẹt chặt không ra được. Công an phải đưa hai xe cứu hộ đến, kéo dãn đầu xe 43S-6420 và gỡ tấm trần xe ra, mới đưa được lái xe và những người bị thương nặng, người chết trong xe ra ngoài.

Tai nạn thảm khốc trên chuyến xe định mệnh - 2

Anh Trịnh Bảy đang được chăm sóc tại Bệnh viện Khánh Hòa.

Từ bên kia đỉnh đèo Hòn Giao cao hơn 2.000 mét, Vườn quốc gia Bi Doup ở tỉnh Lâm Đồng cử nhân viên sang cùng các cán bộ và người dân huyện Khánh Vĩnh đưa người bị thương ra khỏi xe. Một đoàn khách nước ngoài đi qua cũng dừng lại, cùng đưa người bị thương ra khỏi xe, đón xe chở đến trạm y tế Khánh Lê.

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngoài xe cấp cứu của viện, 5 xe cấp cứu của các Bệnh viện Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Vĩnh cũng được huy động để đưa toàn bộ 22 người bị thương nặng về Bệnh viện Khánh Hòa cứu chữa.

Tai nạn thảm khốc trên chuyến xe định mệnh - 3

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, chị ruột cô giáo Mai khóc, báo xác nhận việc em gái mình đã mất.

Có 5 người chết tại chỗ, cụ Nguyễn Thị Cúc chết tại bệnh viện huyện Khánh Vĩnh. Người tử vong thứ bảy trong vụ TNGT kinh hoàng này là lái xe Nguyễn Hải (SN 1967, quê Quảng Bình). Anh bị đa chấn thương rất nặng, tử vong 16 giờ 30 ngày 7/6.

Đến 16 giờ chiều, nghe thông tin trên trang phuot.vn thông báo cần nhiều máu nhóm O và nhóm B cho các nạn nhân, anh Thống cùng nhiều người bạn đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa để hiến máu. Anh Thống đã hiến một đơn vị máu (250ml).

Bảy nạn nhân tử vong:

1. Phạm Thị Thủy, giáo viên

2. Con trai cô Phạm Thị Thủy, 10 tuổi

3. Nguyễn Thị Mai, giáo viên

4. Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch Công đoàn trường tiểu học Hòa Phước 2

5. Đinh Thị Lý

6. Nguyễn Thị Cúc, 77 tuổi, mẹ cô giáo Thu Hương

7. Nguyễn Hải, lái xe

Sáu người bị thương nặng:

1. Võ Thị Kim Anh, Hiệu phó trường tiểu học Hòa Phước 2

2. Tôn Thất Hoài

3. Đoàn Thị Cường

4. Đinh Thị Thu Thủy

5. Bùi Thị Hoài Bắc

6. Trịnh Bảy

Theo Đình Quân - Như Thống (Tiền Phong)
Nguồn:

Tin liên quan