Tài xế taxi đỡ đẻ thành công cho khách ngay trên xe

Ngày 22/01/2015 20:43 PM (GMT+7)

Đang chở một sản phụ đến Bệnh viện để sinh, bà đẻ có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh, tình thế cấp bách, tái xế taxi đã trực tiếp làm bà đỡ đẻ ngay trên xe.

Đây là câu chuyện hết sức hy hữu xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 21/1 tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Thời điểm trên, anh Trần Trung Dũng (SN 1991) tài xế của hãng taxi Mai Linh đón khách ở Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý. Hành khách là chị Vũ Thị Huyền (SN 1983) đang đau bụng chuẩn bị sinh cần được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để sinh.

Tài xế taxi đỡ đẻ thành công cho khách ngay trên xe - 1

Tài xế Trần Trung Dũng đã đỡ đẻ thành công cho chính hành khách của mình ngay trên xe.

Chạy được một đoạn đến cánh đồng thì chị Huyền có dấu hiệu sắp sinh, bụng đau dữ dội nên anh Dũng phải dừng xe xem thế nào. Mỗi lúc chị Huyền càng đau dữ dội hơn và chuẩn bị sinh. Do giữa đêm khuya và trên xe chỉ có mẹ đẻ của chị Huyền đã già nên tình thế khẩn cấp anh Dũng quyết định đóng cửa tiến hành đỡ đẻ cho chị Huyền ngay trên xe.

Kết quả là anh Dũng đã nhanh chóng đỡ đứa bé chào đời an toàn trên xe taxi của mình. Ngay khi đứa trẻ vừa ra đời, anh nhanh chóng nổ máy chạy thẳng đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam làm thủ tục nhập viện cho mẹ con sản phụ.

Đây là lần đầu tiên taxi Mai Linh tại Hà Nam xảy ra tình huống này. Cũng rất may mắn là tài xế được đào tạo nghiệp vụ bài bản. Trong cuộc họp chiều ngày 22/1, phía công ty Mai Linh cũng đã tuyên dương tài xế Trần Trung Dũng trước cơ quan, một đại diện phía công ty taxi Mai Linh cho biết.

Gia Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan