Tài xế taxi kể lại khoảnh khắc bị máy bay Đài Loan quẹt phải

Ngày 05/02/2015 11:07 AM (GMT+7)

Một tài xế taxi đã may mắn thoát chết sau khi chiếc máy bay ATR - 72 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia quẹt phải trước khi rơi xuống sông khiến 31 người thiệt mạng.

Dailymail đưa tin, tài xế taxi tên là Zhou chui khỏi ô tô nát vụn với những vết thương trầm trọng. Anh nói với các bác sỹ sau khi được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện thành phố Đài Bắc: "Tôi đã bị ngất khi chiếc máy bay đâm trúng".

Khi tỉnh lại, ông Zhou cảm thấy đau nhói ở mắt. Ông từng có tiền sử bệnh tim và đang được giữ lại bệnh viện để giám sát.

Tài xế taxi kể lại khoảnh khắc bị máy bay Đài Loan quẹt phải - 1

Chiếc taxi bị vỡ nát sau khi bị máy bay Đài Loan đâm phải

Một bé trai 2 tuổi cũng đã may mắn được cứu sống khi chiếc máy bay ATR - 72  mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia rơi xuống một con sông ở thủ phủ Đài Bắc. Cậu bé là một trong số 15 người có mặt trên chuyến bay may mắn sống sót.

Các nhân viên cứu hộ cho biết, lúc họ tiếp cận hiện trường, có 8 hành khách đã tự thoát ra ngoài và chờ giải cứu. Trong số này có một bé trai 2 tuổi được bố bọc trong chiếc áo khoác. 

Tài xế taxi kể lại khoảnh khắc bị máy bay Đài Loan quẹt phải - 2

Bé trai 2 tuổi được lực lượng cứu hộ cứu sống

Video lực lượng cứu hộ cứu sống bé 2 tuổi:

Hình ảnh từ cảnh quay trên truyền hình cho thấy các nhân viên cứu nạn nhẹ nhàng lôi cháu bé lên một chiếc xuồng cao su và nhanh chóng đưa lên bờ. Xung quanh đó là các nạn nhân sống sót sau vụ máy bay lao xuống sông đang mặc áo phao và bơi về phía bờ.

Sau khi được đưa lên bờ, bé trai nhanh chóng được các nhân viên y tế đưa tới bệnh viện.

Tài xế taxi kể lại khoảnh khắc bị máy bay Đài Loan quẹt phải - 3

Tính đến thời điểm này đã có 31 người thiệt mạng, 12 người khác vẫn đang mất tích. Hơn 1.000 lính cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mất tích. 

Đêm qua, thân máy bay đã được kéo lên bằng cần cẩu. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ còn tăng lên khi nhân viên cứu hộ tìm kiếm bên trong thân máy bay.

Tài xế taxi kể lại khoảnh khắc bị máy bay Đài Loan quẹt phải - 4

Hành lý của hành khách tìm thấy trong thân máy bay

Hộp đen của chiếc máy bay cũng đã được tìm thấy và các chuyên gia hàng không sẽ tiến hành giải mã ngay trong đêm nay. 

Vào lúc 10h56 sáng 4/2, chiếc máy bay ATR - 72  mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia đã rơi xuống một con sông ở thủ phủ Đài Bắc. Sự cố này xảy ra khi phi cơ vừa cất cánh khoảng 3 phút từ sân bay Tùng Sơn và dự kiến đáp tại sân bay Kim Môn ở đông nam Trung Quốc.

Tài xế taxi kể lại khoảnh khắc bị máy bay Đài Loan quẹt phải - 5

Thân máy bay được cẩu lên bờ tối qua

Chiếc máy bay bày mang theo 53 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, trong đó có 31 người Trung Quốc đại lục. Những hành khách này đang trên đường đi du lịch.

Tài xế taxi kể lại khoảnh khắc bị máy bay Đài Loan quẹt phải - 6

Trục vớt máy bay Đài Loan, 31 người thiệt mạng

Máy bay rơi ở Đài Loan: Thu hồi hộp đen

Máy bay Đài Loan lao xuống sông, 12 người thiệt mạng

Cận cảnh công tác cứu hộ máy bay Đài Loan rơi

Hà Anh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot