Tạm đình chỉ sản xuất thuốc đối với công ty Dược phẩm Euvipharm

Ngày 10/06/2016 18:52 PM (GMT+7)

Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm do sai phạm trong hoạt động sản xuất thuốc.

Ngày 9/6/2016, TS. Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã ký quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm (địa chỉ: ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). 

Tạm đình chỉ sản xuất thuốc đối với công ty Dược phẩm Euvipharm - 1

Công ty Euvipharm bị tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc 3 tháng (Ảnh Internet)

Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm bị tạm đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời hạn 3 tháng vì những sai phạm nghiêm trọng của công ty này: sử dụng nguyên liệu làm thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất thuốc thành phẩm; kiểm nghiệm nguyên liệu làm thuốc không đúng theo tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; bán thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ sau khi đơn vị đã biết nguyên liệu đó không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm nghiêm túc khắc phục các vi phạm; chấn chỉnh và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc. 

Việc xử phạt nghiêm khắc Euvipharm là việc làm quyết liệt của cơ quan quản lý nhằm đảm bảo chất lượng thuốc đến tay người bệnh. Đây cũng là cảnh báo đối với các đơn vị sản xuất và kinh doanh dược phẩm, cục Quản lý Dược đã và sẽ xử phạt nghiêm minh với những sai phạm về quản lý chất lượng thuốc.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự