Tạm giữ tên trộm ngủ quên trong tủ quần áo gia chủ tới sáng

Ngày 05/11/2016 12:40 PM (GMT+7)

Sau khi đột nhập vào nhà dân để ăn trộm nhưng Cương đã ngủ quên trong tủ quần áo. Khi bị phát hiện, Cương cầm búa đinh tấn công bà lão 71 tuổi để thoát thân.

Tin tức từ công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị đang tạm giữ đối tượng Vũ Huỳnh Cương (26 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi trộm cắp và cố ý gây thương tích.

Trước đó, chập tối ngày 24/10, Cương bắt “xe ôm” đi lang thang lên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội với ý đồ tìm nhà dân sơ hở để đột nhập trộm cắp tài sản, nhưng bất thành.

Đến khoảng 3h sáng ngày 26/10, Cương lang thang đến khu vực ngõ 210/23 phố Đội Cấn, phát hiện nhà bà Lương Thị C. sơ hở, đã trèo từ cột điện của ngôi nhà gần đó lên các nóc nhà lân cận rồi đột nhập vào tầng tum của nhà bà C.

Do lúc này bị động, Cương đã lẻn vào tủ gỗ đặt tại tầng tum của ngôi nhà và nằm ngủ quên trong đó. Trời sáng, bị gia chủ 71 tuổi mở tủ phát hiện, tên trộm vùng dậy cầm búa đinh đuổi đánh. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của mẹ, con trai là anh Nguyễn Chí H. (SN 1977) chạy từ tầng một lên, tay cầm chiếc lưỡi xẻng. Chống trả quyết liệt, tên trộm chạy xuống tầng một hòng thoát thân nhưng cửa khóa không ra được và lập tức vớ con dao trong bếp.

Tạm giữ tên trộm ngủ quên trong tủ quần áo gia chủ tới sáng - 1

Đối tượng Cương

Trước sự hung hãn của tên trộm anh H. đã van xin và ném chìa khóa cửa nhà về phía đối tượng để cho hắn tự ý mở ra chạy đi. Ra khỏi nhà Cương ung dung thuê “xe ôm” đến Bệnh viện Trí Đức để băng bó vết thương…

Sự việc lúc này cũng được công an quận Ba Đình có mặt rà soát các cơ sở y tế và phát hiện kẻ này vào một bệnh viện gần khu vực ngã tư Lê Duẩn - Khâm Thiên. Trong ngày 26/10, khi vừa ra khỏi phòng khám, nghi can bị bắt.

Cũng theo Cương khai nhận, do nhiều đêm thức trắng để đi ăn trộm nên khi vào nhà bà C. ăn trộm rồi ngủ trong tủ lúc nào không hay.

Hiện công an quận Ba Đình vẫn đang điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo Xuân Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự