Tấm lòng vị tha của người cha có con bị chồng hờ sát hại

Ngày 05/08/2014 13:25 PM (GMT+7)

Chỉ vì ghen tuông, chị H. đã gây gổ, đánh đập chồng hờ của mình. Trong lúc tức giận, Thủy dùng dao đâm khiến chị H. tử vong.

Hung tin trong đêm

Ngay từ sáng sớm 4/8/2014, ông Nguyễn Anh L. bắt xe từ tỉnh Phan Thiết vào TAND TP.HCM tham dự phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Thủy (46 tuổi, quận 6, TP.HCM), kẻ sát hại con gái của mình là chị Nguyễn Thị Nhật H.. Giọng run run, ông L. chia sẻ, chị H. là con cả trong gia đình có tám người con. Ngay từ khi còn nhỏ, chị H. đã thể hiện có năng khiếu về văn chương. Suốt những tháng ngày ngồi trên ghế nhà trường, chị đạt khá nhiều giải thi học sinh giỏi môn Ngữ văn. Tuy nhiên, con đường học vấn của chị bị ngắt ngang nửa chừng nên không thể theo nghiệp văn chương.

Thay vào đó, chị H. sử dụng khả năng ăn nói trời ban vào việc buôn bán cùng cha. Nhờ vào sự nhanh mồm, nhanh miệng của mình, chị lấy được lòng khá nhiều mối lái. Bên cạnh đó, thấy chị siêng năng, chăm chỉ, một người bạn hàng lớn của ông L. nhắm để làm mối cho con trai của mình. Sau đó không lâu, chị H. lên xe hoa về nhà chồng trước sự vui mừng của người cha.

Tấm lòng vị tha của người cha có con bị chồng hờ sát hại - 1

Ông L. đang trò chuyện với phóng viên

Thương con, ông L. tạo cơ sở cho vợ chồng chị H. mở nhà hàng ở quận 8. Tình cảm vợ chồng chị khá thắm thiết, đặc biệt là từ khi ba đứa con lần lượt ra đời. Hai đứa con lớn theo nghiệp cha mẹ, học nghề đầu bếp. Riêng đứa con nhỏ nhất đến nay chỉ mới bước lên 9 tuổi.

Công việc của gia đình chị H. ăn nên làm ra. Tuy nhiên, cả hai anh chị đều có người thân đang ở nước ngoài và họ nuôi mộng xuất ngoại. Cách đây chừng vài năm, cả hai quyết định giả vờ làm đơn ly hôn để có thể làm hồ sơ để người thân bảo lãnh ra nước ngoài. Trong khoảng thời gian này, thỉnh thoảng, vợ chồng chị vẫn ra tỉnh Phan Thiết thăm cha mẹ vợ. Không chỉ thế, người con rể cũng thường gọi điện hỏi thăm.

Đối với ông L. khi tóc đã bạc, tuổi đã già, chẳng có gì hạnh phúc hơn là thấy con cái của mình vui vẻ, sống đủ đầy. Do đó, ông luôn cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống mình đang có. Thế nhưng, vào tối 9/9/2013, ông giật nảy mình, tay chân bủn rủn khi nhận được tin từ người thân: “Chị H. bị người tình sát hại rồi”.

Bi kịch chuyện tình

Đứng trước vành móng ngựa, Thủy khai nhận, từng có một gia đình nhưng đã ly hôn. Trong một lần đi nhậu, Thủy gặp chị H. và nảy sinh tình cảm. Từ tháng 5/2013, hai người quyết định dọn về sống chung như vợ chồng. Thủy khẳng định mình yêu thương chị H. thật lòng. Trong khi đó, chị H. lại thường xuyên ghen tuông vô cớ khiến tình cảm của hai người trở thành một hố sâu khoảng cách.

Khoảng 18 giờ ngày 9/9/2013, Thủy chở chị H. đi chơi tennis. Trong khi Thủy đang chơi bóng thì vợ cũ gọi điện, nhắn tin tới. Chị H. đọc được nên nảy sinh lòng ghen tuông. Khi Thủy quay trở lại chỗ chị H. đang ngồi thì bị chị H. buông lời chửi mắng. Tức giận, chị H. bỏ đi chơi cùng bạn bè.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, chơi bóng xong, Thủy cùng bạn bè đến một quán nhậu rồi gọi điện cho chị H. đến. Chị H. đến cùng với nhóm bạn của mình trong đó có anh Đào Ngọc C.. Trong lúc nâng ly, chị H. có lời thiếu lịch sự với nhóm bạn của Thủy nên xảy ra mâu thuẫn. Sợ ồn ào, Thủy trả tiền rồi đến một quán ốc tại quận 8 ngồi nhậu một mình. Lát sau, chị H. đến, lại lôi chuyện vợ cũ nhắn tin, gọi điện cho Thủy nên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, chị H. dùng ghế, vỏ chai bia đánh, đập vào người Thủy. Không chỉ thế, chị H. gọi điện cho C. bảo: “Mày đến đánh chết Thủy nhanh giúp tao”. Tuy nhiên, anh C. không đồng ý.

Tấm lòng vị tha của người cha có con bị chồng hờ sát hại - 2

Thủy nhận mức án 7 năm tù giam vì sát hại vợ hờ

Sợ mất hòa khí, Thủy gọi điện cho một nhân viên đến đón chị H. về. Chị H. không đồng ý mà bỏ ra bãi xe gần đó ngồi. Thủy sợ chị H. gọi điện C. đến đánh mình nên vội chạy về nhà gần đó lấy một con dao bỏ vào túi đựng dụng cụ tennis rồi quay trở lại quán ốc. Chị H. vừa thấy mặt Thủy liền gọi điện giục C. tới. Không chỉ thế, chị lại dùng chai bia vỡ cùng chìa khóa đâm gây thương tích cho Thủy. Tức giận, Thủy rút con dao ra đâm nhiều nhát khiến chị H. tử vong. Sau đó, Thủy đến cơ quan chức năng đầu thú.

Khi được nói lời sau cùng, Thủy rơi nước mắt, quay lại phía ông L. nghẹn ngào: “Cho cháu xin lỗi bác. Cháu biết mình có tội. Chỉ vì chút tức giận của mình mà cháu đã sát hại người con gái mình yêu thương. Dẫu biết, cháu xin lỗi bao nhiêu lần đi nữa thì vẫn không khiến H. sống lại. Thế nhưng, cháu vẫn mong bác nhận lời xin lỗi này. Bên cạnh đó, bị cáo cũng mong HĐXX cho mình được nhận sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời”.

Ông L. cũng xúc động cho hay: “Tôi rất đau đớn khi hay tin H. qua đời. Tuy nhiên, mọi chuyện đã xảy ra rồi, dù bây giờ nói gì đi nữa thì con tôi cũng không thể sống lại được. Trong khi đó, Thủy vẫn còn trẻ, tương lai còn dài. Tôi xin HĐXX cho Thủy được nhận mức án thấp nhất. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn nhắn nhủ đến Thủy là khi ở trong tù, hãy suy nghĩ về hành động, sai phạm của mình. Tôi mong Thủy hãy sống thật tốt khi được trở về xã hội”.

Hôm đó, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của Thủy là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì chút tức giận, bị cáo đã tước đoạt mạng sống của nạn nhân nên cần có biện pháp mạnh để làm gương cho kẻ khác. Tuy nhiên, Tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo lần đầu phạm tội, hối hận, thành khẩn, ra đầu thú, bị hại có một phần lỗi, gia đình bị hại xin giảm án, gia đình bị cáo bồi thường một phần thiệt hại… Cuối cùng, Tòa quyết định tuyên phạt Thủy 7 năm tù giam về tội Giết người.

Thủy buồn bã theo chân công an viện dẫn ra xe về trại tạm giam. Trước khi bước lên xe bít bùng, Thủy vẫy tay chào tạm biệt bạn bè, người thân. Trong khi đó, ông L. vội xách chiếc giỏ đựng áo quần ra bắt xe buýt để kịp chuyến xe về quê. Chiếc bóng dài của ông nhanh chóng lẫn vào đám đông. Có lẽ, tấm lòng vị tha của ông sẽ thức tỉnh được tâm hồn, suy nghĩ ít nhất một người tù tội.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot