Tạm ngưng hoạt động 6 nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy

Ngày 24/07/2016 14:56 PM (GMT+7)

Khoảng 6 nhà hàng nổi trên vịnh Vĩnh Hy ngưng hoạt động sau vụ tai nạn làm 2 người chết, 4 người bị thương.

Liên quan đến vụ sập nhà hàng nổi trên vịnh Vĩnh Hy (huyện Ninh Hải), sau cuộc họp chiều 23/7, UBND tỉnh Ninh Thuận đã thông báo đình chỉ hoạt động tạm thời các tàu đáy kính kinh doanh vận tải đường thủy nội địa và các lồng bè, nhà hàng nổi trên vịnh. Đồng thời làm rõ nguyên nhân vụ việc và rà soát kiểm tra mới cho hoạt động kinh doanh trở lại.

Tạm ngưng hoạt động 6 nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy - 1

Hàng trăm thực khách rơi xuống biển khi sập nhà hàng nổi

Tại cuộc họp báo chiều 23/7, ông Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, nguyên nhân bước đầu được xác định là do tàu đáy kính của Công ty Vĩnh Tiến (thuộc Công ty NHHH Vĩnh Tiến) chở khách đi trên biển đã va chạm vào bè kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Cùng thời điểm này trên biển có gió tạo cơn sóng lớn đánh vào bè khiến khoảng 300 thực khách ăn uống trên bè Vĩnh Tiến hỗn loạn... khiến cho bè bị nghiêng và lật chìm xuống biển.

Trả lời PV Báo Giao thông ông Võ Đức Triều, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận cho biết nhà hàng xảy ra sự cố trên là nhà bè nổi nuôi thủy sản được kết lại. Nhà hàng nổi này chỉ mới được cấp phép kinh doanh dịch vụ ăn uống và không có giấy phép hoạt động đường thủy nội địa. Lồng bè Vĩnh Tiến nơi bị lật nghiêng không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thủy nội địa.

“Sau khi xảy ra vụ việc lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động khoảng 6 bè trên vịnh Vĩnh Hy để rà soát kiểm tra thẩm định đánh giá nếu an toàn mới cho phép hoạt động trở lại”, ông Triều nói.

Như Báo Giao thông đưa tin, trưa 23/7 nhà hàng trên đang phục vụ một đoàn khách du lịch hơn 300 người. Lúc đó có một tàu cập vô bè hơi mạnh cùng lúc này có gió khiến nước biển tràn lên sàn khiến nhiều người trên bè mất bình tĩnh dồn qua một bên khiến bè bị gãy ở giữa. Khu vực xảy ra tai nạn gần bờ, đoạn sâu nhất khoảng 2,5-3m. Vụ tai nạn làm 2 người chết và 4 người bị thương.

Theo Vĩnh Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h