Tâm nguyện cuối đời của thai phụ tự tử cùng con 20 tháng tuổi

Ngày 21/10/2017 19:34 PM (GMT+7)

Do mâu thuẫn chuyện gia đình, người mẹ đang mang thai 3 tháng cùng con gái 20 tháng tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử rồi để lại thư tuyệt mệnh…

Hai mẹ con uống thuốc diệt cỏ tự tử

Khoảng 18h ngày 15/10/2017, chị V.T.T cùng 2 con nhỏ (gồm bé trai 7 tuổi và bé gái 20 tháng tuổi) bắt taxi từ nhà mẹ đẻ tại xã Dân Lý (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) về nhà chồng tại xã Thiệu Nguyên (huyện Thiệu Hóa). Thế nhưng chị T đã không về nhà chồng mà bắt taxi đến một nhà nghỉ trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Sáng 16/10, nhân viên nhà nghỉ kiểm tra phòng thì tá hỏa phát hiện chị T và cháu bé 20 tháng tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng do ngấm độc đã lâu nên hai mẹ con không qua khỏi. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do mâu thuẫn gia đình nên chị T đã mua thuốc diệt cỏ và sau đó cho con gái 20 tháng tuổi cùng uống. Bé trai không uống thuốc nên thoát chết. Tại thời điểm tử vong, chị T đang mang thai 3 tháng.

Tâm nguyện cuối đời của thai phụ tự tử cùng con 20 tháng tuổi - 1

Bố mẹ chị T kể lại câu chuyện với PV. Ảnh: G.Hân

Chia sẻ với chúng tôi, bà N.T.A.Đ (mẹ đẻ chị T) kể, vợ chồng bà sinh được 2 người con. Chị T lấy chồng ở huyện Thiệu Hóa và làm công nhân ngay trên địa bàn huyện, còn chồng chị T đang công tác tại tỉnh Bắc Giang. Thời gian gần đây, giữa chị T và chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Bà Đ nghẹn ngào: “Thời gian trước, T hay than thở với tôi về chuyện vợ chồng xích mích. T có kể với tôi về việc bị chồng đánh. Tôi khuyên trước mắt T cứ về đây ở với mẹ có gì thì giải quyết sau. Chiều 15/10, mấy mẹ con T ăn cơm chiều ở nhà tôi xong thì xin phép ra về nhà chồng ở bên Thiệu Hóa.

Đến ngày 16/10 thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Hôm xảy ra sự việc, T được cấp cứu dưới bệnh viện. Tôi chạy xuống với con có hỏi nguyên do tại sao lại dại dột như vậy? T chỉ kịp nói với tôi: Giờ con không thể sống được nữa. Con hận lắm. Con không thể sống nổi nữa rồi…”.

Cũng theo chia sẻ của bà Đ, con gái bà là người hiền lành. Trước đó do vợ chồng mâu thuẫn nên mấy mẹ con có vào miền Nam sinh sống và mới được gia đình đón về đây vài tháng. “Sau lần bị chồng đánh cách đây 4 tháng, T âm thầm đưa cả hai đứa con vào nhà Mái ấm tình thương ở Bến Tre để sống. Chồng T vào tìm. Được sự động viên của mọi người, T đồng ý quay về quê.

Từ khi ra Bắc, T về ở bên ngoại với đứa con thứ hai, còn cháu đầu vẫn ở bên nội, cứ cuối tuần là T lại qua đón con trai về bên ngoại chơi. Sau khi ăn cơm xong, ba mẹ con có nói tôi là đưa con trai về bên nội để đi học. Ai ngờ T lại làm chuyện dại dột như thế”, bà Đ nghẹn ngào.

Tâm nguyện muốn được chôn hai mẹ con bên nhau

Được biết, sau khi bắt xe taxi đi thẳng xuống TP Thanh Hóa thuê nhà nghỉ ở qua đêm. Tại đây, chị T đã mua thuốc diệt cỏ đổ vào hộp sữa rồi cho con gái cùng uống với mình. Sau khi chị T cùng đứa con gái uống hết 3 lọ thuốc diệt cỏ thì có triệu chứng nôn mửa và được chủ nhà nghỉ phát hiện, đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Đến khoảng 14h ngày 16/10, chị T đã tử vong. Riêng con gái nhỏ được người nhà đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cấp cứu, nhưng cũng đã tử vong vào ngày 17/10.

Tâm nguyện cuối đời của thai phụ tự tử cùng con 20 tháng tuổi - 2

Mọi người chỉ biết T đang mang thai tháng thứ 3 sau khi được bác sĩ thông báo.

Ông V.V.Th (bố đẻ chị T) cho biết: “Nhận được điện thoại báo tin, tôi tức tốc xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhìn thấy con mà đứt từng khúc ruột. Mọi người chỉ biết T đang mang thai tháng thứ 3 sau khi được bác sĩ thông báo. Theo lời kể của bé trai thì mẹ uống 2 lọ, còn em gái uống 1 lọ pha với sữa”.

Liên quan đến sự việc trên, một cán bộ Hội Phụ nữ xã Thiệu Nguyên (Thiệu Hóa) cho biết: “Gia đình nhà chồng T cũng rất chất phác, hiền lành. Chị T lấy chồng về đây được một thời gian, nhưng ít khi tham gia sinh hoạt Hội nên chúng tôi cũng không nắm rõ được tình hình thực tế để động viên, thăm hỏi và chia sẻ việc vợ chồng mâu thuẫn. Khi xảy ra vụ việc thì chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình”.

Theo chia sẻ của vị cán bộ này, đây là lần đầu trên địa bàn xảy ra một vụ việc đau lòng như thế. Người chồng là người hiền lành, nhưng cũng có lúc tiếng to, tiếng nhỏ với vợ. Người chồng đi làm xa, thi thoảng mới về nhà, còn chị T cũng đi làm từ sáng đến tối mới về, không tham gia sinh hoạt, nên phía Hội Phụ nữ cũng khó để hiểu được nội tình vụ việc.

Vị cán bộ này chia sẻ: “Đôi lúc cuộc sống vợ chồng cũng không tránh khỏi va chạm, nên người phụ nữ cũng cần bình tĩnh để giải quyết không nên để xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy”. Bà Đào (mẹ chị T) cho biết, trước khi chết, chị T trăn trối là “con có lỗi với bố mẹ, sau khi chết con muốn được chôn 2 mẹ con con cạnh nhau và sau đó đưa lên chùa”.

>> XEM THÊM: Vụ thai phụ cùng con nhỏ uống thuốc tự tử: “Con không thể sống được nữa, con hận lắm"

Ông Nguyễn Công Lợi - Trưởng Công an xã Thiệu Nguyên cho biết: “Vụ việc đau lòng xảy ra khiến mọi người đều rất bất ngờ. Tại địa phương, chị T được đánh giá là người hiền lành. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến chia buồn, cùng gia đình lo hậu sự. Nguyên nhân dẫn đến việc chị T cùng con uống thuốc tự tử là mâu thuẫn vợ chồng”.

Theo Gia Hân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h