Tâm sự buồn của hiệu trưởng trường chỉ có 2 học sinh tốt nghiệp

Ngày 30/07/2016 00:13 AM (GMT+7)

Trong năm học vừa qua, trường có tổng cộng 22 em, trong đó, lớp 11 có 15 em, lớp 12 có 7 em và không tuyển được học sinh lớp 10 nào.

Mấy ngày qua, thông tin trường THPT tư thục Phạm Văn Đồng (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) chỉ có 2 thí sinh đậu tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, khiến nhiều người quan tâm. Đây là trường có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp thấp nhất trong số 61 trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trước sự việc này, ông Trần Hàn Vũ (Hiệu trưởng nhà trường) có nhiều tâm sự.

Ông Vũ cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, trường THPT tư thục Phạm Văn Đồng có tổng cộng 10 em dự thi. Trong đó, có 7 em trong niên khóa 2015 – 2016, 3 em còn lại là học sinh của các khóa trước.

Tâm sự buồn của hiệu trưởng trường chỉ có 2 học sinh tốt nghiệp - 1

Trường THPT tư thục Phạm Văn Đồng nhiều năm qua khó khăn trong việc tuyển sinh

Trước đây, số học sinh học tại trường khá đông. Từ khi tỉnh Quảng Nam áp dụng công tác xét tuyển thay thi tuyển thì trường THPT tư thục Phạm Văn Đồng nói riêng và các trường tư thục trên địa bàn nói chung gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tuyển sinh.

Từ lúc áp dụng công tác tuyển sinh lớp 10 mới, hầu hết các trường công lập tuyển đến 95% số học sinh. Số học sinh còn lại thường chê trường tư thục. Nếu, các em không đậu trường công sẽ chuyển sang các trường nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên. Do đó, các trường tư thục rất khó trong vấn đề tuyển sinh.

Trong năm học vừa qua, trường có tổng cộng 22 em, trong đó, lớp 11 có 15 em, lớp 12 có 7 em và không tuyển được học sinh lớp 10 nào. Như vậy, năm học vừa qua, số học sinh của trường chỉ bằng học sinh của một lớp trước đây.

Trường THPT tư thục Phạm Văn Đồng có tổng cộng 16 cán bộ quản lý và giáo viên. Mặc dù thế, nhà trường vẫn dạy đầy đủ 13 môn học và phụ đạo cho những học sinh yếu. Giáo viên chủ nhận lương theo tiết học. Học phí của mỗi em một tháng là 500 nghìn đồng. Số tiền chi trả lương cho giáo viên chỉ dựa vào học phí của học sinh chứ không có nguồn thu nào khác.

Trong năm học mới, nhà trường vẫn tiếp tục tuyển sinh lớp 10. Sở GDDT giao cho trường tuyển 100 học sinh. Riêng 15 học sinh năm nay lên lớp 12, nhà trường vẫn tiếp tục dạy vì sợ, nếu chuyển các em sang trường khác thì các em không theo nổi chương trình và bỏ học nửa chừng.

Minh Thức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h