Tâm sự của cô giáo trong clip cắt tóc học sinh gây sốt

Ngày 05/12/2015 09:11 AM (GMT+7)

Cô cảm thấy buồn vì nhiều người chưa biết sự thật mà đã bình luận với nội dung tiêu cực. Tuy nhiên, qua sự việc này, cô cũng cảm thấy vui vì mình được rất nhiều học sinh yêu mến và thể hiện tình cảm.

Mấy ngày qua, cư dân mạng xôn xao về clip cô giáo dùng kéo cắt tóc một nam sinh trước sự hò reo của bạn bè. Rất nhiều người bình luận với nội dung cảm thấy xúc động. Tuy nhiên, cũng có không ít bình luận, nghi ngờ đây là hình phạt của cô giáo với một học sinh hư. Thậm chí, nhiều bình luận lên án cô giáo vì đã dùng hình phạt “phản khoa học” đối với học sinh.

Tâm sự của cô giáo trong clip cắt tóc học sinh gây sốt - 1

Hình cắt ra từ clip

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, nhân vật chính trong clip là giáo viên Hồ Thị Tú Nhi (34 tuổi, Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 11, TP HCM). Người viết đã có cuộc trò chuyện với cô Nhi để tìm hiểu sự thực về clip gây sốt này.

Cô Nhi phân bua: “Không phải như nhiều người nghĩ đâu. Học sinh trong clip không vi phạm gì hết. Em ấy là lớp trưởng, rất ngoan hiền. Nhiều người chưa biết thực hư như thế nào đã suy luận quá đà. Chỉ tội nghiệp cho các em, sắp thi học kì 1 lại gặp phải chuyện không hay và còn lo cho tôi nữa”.

Cô Nhi kể, vào một buổi sáng, khi giờ nghỉ giữa hai tiết 2 và tiết 3, cô gặp học sinh Lê Quang Thiện (lớp 12A6) mới cắt tóc nhưng mái sụp xuống mắt và góp ý. Thiện cười: “Vậy con nhờ cô chỉnh mái tóc lại. Chiều nay con có tiết, cô giúp con nha”. Chính Thiện là người lên phòng thư viện mượn kéo và đưa cho cô để chỉnh tóc. Khi cắt tóc trước cho Thiện, cô không hề biết có học sinh dùng điện thoại quay lại. Chỉ khi clip này được tung lên mạng, có quá nhiều người xem và chia sẻ thì cô mới hay.

Clip trở thành đề tài “hot” trên mạng, có quá nhiều lời bình luận không đúng, thầy hiệu trưởng đã mời cô Nhi lên làm việc. Thầy hỏi học sinh trong clip có vi phạm gì không, sự việc xảy ra vào lúc nào. Cô trả lời đúng như sự thật. Đặc biệt, nhiều học sinh khi biết cô Nhi được mời lên nói chuyện với thầy hiệu trưởng thì cũng kéo đến đứng phía trước cửa. Các em phân trần và xin thầy đừng quở trách cô.

Đặc biệt, nhiều học sinh cũ du học ở nước ngoài cũng gọi điện, nhắn tin hỏi thăm và động viên cô vượt qua giai đoạn này. Thậm chí, nhiều học sinh cũ khác lại đến tận trường hay đến nhà để động viên và trò chuyện để giúp cô vượt qua những lời trách cứ của cư dân mạng. “Qua sự việc này, tôi mới biết rằng, mình được nhiều học sinh yêu mến đến thế. Nhiều em ra trường, tôi cứ nghĩ đã quên mình. Thế nhưng, khi xem clip vẫn liên hệ hỏi thăm. Tôi thật sự xúc động”.

Tâm sự của cô giáo trong clip cắt tóc học sinh gây sốt - 2

Cô Nhi buồn nhưng cũng cảm thấy vui vì có quá nhiều học sinh yêu thương mình

Em Thiện cho biết: “Em cảm thấy rất buồn vì sự việc đáng tiếc này xảy ra. Cô Nhi là giáo viên rất hòa đồng và được em yêu thương. Em nhờ cô cắt tóc là thể hiện sự yêu thương. Em không ngờ, vì hành động của mình đã khiến nhiều người xúc phạm cô đến vậy. Nếu biết như thế này thì em ra ngoài cắt tóc chứ không nhờ cô rồi”

Qua trò chuyện, nhiều học sinh cho hay, cô Nhi là giáo viên dạy toán, có thâm niên công tác 13 năm. Cô là giáo viên hiền lành, được nhiều học sinh yêu quý. Cô được nhiều học sinh xem là một người chị, người thân sẵn sàng tâm sự những chuyện riêng tư…

Nhật Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot