Tâm sự của cô thợ cắt tóc thoát chết trong gang tấc

Ngày 06/06/2014 11:46 AM (GMT+7)

Hơn một tuần trôi qua nhưng chị Hợp vẫn không thôi sợ hãi khi nghĩ về vụ cướp. Chị Hợp cho rằng, mình còn sống là một niềm may mắn lớn.

Mấy ngày qua, ở TP.HCM, người dân đang xôn xao về vụ việc một nữ thợ cắt tóc tước được con dao của tên cướp hung hãn Trần Quang Tú (18 tuổi quê tỉnh Đắk Lắk). Vào ngày 5/6/2014, chúng tôi đến tiệm uốn tóc Quỳnh Ngọc tại đường Linh Trung, khu phố 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức với mong muốn được gặp chủ quán để trò chuyện về sự việc trên.

Ban đầu, chúng tôi cứ nghĩ, nữ chủ quán sẽ là người phụ nữ cao to, đô con mới có thể tước đoạt con dao trên tay của một kẻ cướp. Thế nhưng, khi gặp, nữ chủ quán lại là một cô gái có vẻ đẹp mặn mà, nhỏ bé có tên là Huỳnh Thị Ngọc Hợp (25 tuổi, tỉnh Đồng Nai).

Tâm sự của cô thợ cắt tóc thoát chết trong gang tấc - 1

Chị Hợp vẫn còn vết thương trên cổ

Chị Hợp cho biết, từ trước đến nay, đọc được thông tin cướp giật khá nhiều trên báo chí, do đó cũng rất lo lắng và luôn luôn đề phòng. Tuy nhiên, chị không nghĩ kẻ cướp lại có thể vào tận trong quán của mình để ra tay. Một tuần đã trôi qua nhưng khi nghĩ đến hôm ấy, chị vẫn còn hoảng sợ. “Khi kẻ cướp ra tay thì em sợ lắm. Em sợ sẽ bị sát hại. Tuy nhiên, bây giờ thì chuyện đó không còn phải lo nữa. Bởi, em vẫn đang còn sống và đây là một may mắn rất lớn”, chị chia sẻ.

Giọng run run, chị nhớ lại, chừng 11 giờ trưa ngày 30/5/2014, khách đã về hết. Bên cạnh, khách ở các quán cà phê cũng đã vãn. Chị lên trên gác để nấu ăn. Được một lúc, chị nghe tiếng lẻng kẻng của chìa khóa. Chị cứ ngỡ là khách vào nên đi xuống. Lúc này, có một thanh niên chưa đến 20 tuổi đang đứng ở chiếc bàn. Thấy chị, thanh niên này vội hỏi: “Ở đây có nhuộm tóc không chị?”.Chị thấy khuôn mặt của Tú cũng hiền lành nên cứ nghĩ là khách nên đưa mẫu màu cho xem.

Sau đó, chị nhuộm tóc cho Tú. Khi xong việc, chị bảo giá nhuộm tóc là 50.000 đồng. Tú bỏ tay vào túi nhưng không lấy tiền ra mà là một con dao. Tú kề dao vào cổ. Chị sợ quá, hét lớn: “Cướp. Cướp”. Tú vội dùng tay bịt miệng chị lại. Chị cựa quậy, chống lại. “Lúc đó, em tước được con dao trên tay của Tú. Tuy nhiên, giờ ngẫm lại, em cũng không thể lý giải tại sao mình có thể làm được điều đó”, chị nói. Chị bảo, lúc đó sợ quá nên không nghĩ đến chuyện dùng con dao để khống chế lại kẻ cướp. Trong lúc chống cự, chị làm rơi con dao từ lúc nào cũng không hay.

Ngay khi đó, Tú kéo chị vào nhà vệ sinh, một tay vặn nước vào chiếc xô lớn. Chị nghĩ trong đầu, khi nước đầy, Tú sẽ vin đầu mình xuống cho đến khi tắt thở. Do đó, chị dùng tay níu lại, không cho Tú đưa đến gần chiếc xô. Tuy nhiên, sức yếu quá nên không thể làm theo ý muốn. Đúng như suy nghĩ của chị, xô nước đầy, Tú bóp cổ, đẩy đầu xuống nước. Tuy nhiên, lúc này, có một người hàng xóm nghe tiếng kêu cứu của em nên chạy sang, hô lớn và mọi người đến bắt Tú. “Qủa thật, nếu không có người hàng xóm chạy sang thì em cũng không biết mình có còn sống để nói chuyện với anh nữa không”, chị rầu rầu.

Tâm sự của cô thợ cắt tóc thoát chết trong gang tấc - 2

Tú tại cơ quan điều tra

Từ khi Tú bị bắt đến nay, chị chưa gặp lại. Tuy nhiên, khi đến cơ quan công an lấy lời khai, chị nghe công an bảo Tú khá sợ hãi, run rẩy và cho biết chưa tròn 18 tuổi. Khi được hỏi: “Chị có pháp luật xử lý Tú như thế nào?”, chị Hợp nhẹ nhàng: “Mọi chuyện đã qua, Tú cũng còn khá trẻ. Em chỉ mong sau khi bị phạt, Tú sẽ suy ngẫm về việc mình đã làm và cố gắng trở thành một con người tốt”.

Trao đổi với chúng tôi, công an quận Thủ Đức cho biết, tại cơ quan công  an, Tú khai nhận do không có tiền chơi game nên khoảng 11 giờ 30 ngày 30/5/2014 đến chợ Thủ Đức mua một con dao rồi giấu trong túi quần và đi lòng vòng kiếm “con mồi” để cướp tài sản. Khi đi ngang tiệm cắt tóc Quỳnh Ngọc không thấy chủ nên định vào trộm chiếc xe máy Atila. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện thì chị Hợp xuống. Sau đó, Tú dùng dao khống chế. Tuy nhiên, chị Hợp dùng tay giật con dao của Tú rồi tri hô khiến Tú hoảng sợ bỏ chạy thì bị quần chúng bắt giữ. Hiện, công an đang thu thập tiếp chứng cứ, để củng cố  hồ sơ khởi tố Tú về tội Cướp tài sản.

Nhật Huân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan