Tâm sự của mẹ thanh niên đâm ‘vùng kín’ nữ sinh

Ngày 02/12/2014 15:58 PM (GMT+7)

"Phúc từng tốt nghiệp đại học loại ưu và giành được học bổng thạc sĩ tại Singapore. Nhưng hành động của Phúc tôi cũng không chấp nhận được chứ nói gì đến người khác”, bà T. nói.

Từng là tấm gương sáng

Trong căn nhà ọp ẹp cạnh đường tàu hỏa tại đường Lê Duẩn (thành phố Huế) của Trần Hữu Phúc (23 tuổi) mấy hôm nay, mẹ của cậu ta trở nên buồn bã, im ắng. Ngồi rầu rĩ trong xó nhà, bà Nguyễn Thị T. không kìm được nước mắt khi có người hỏi về đứa con trai dại dột, giờ đây được mọi người biết đến với danh xưng kẻ đâm “vùng kín” nữ sinh. Bà bảo: “Hành động của Phúc tôi cũng không chấp nhận được chứ nói gì đến người khác”.

Giọng đứt quãng, bà T. kể, hai vợ chồng cưới nhau đã hơn 25 năm. Con đầu của bà là một cô con gái. Năm 1991, bà mang thai, hạ sinh được một cặp song sinh nam. Đứa con lớn là Phúc và đứa nhỏ bà đặt tên H. Trong ký ức của người mẹ, cả ba đứa con của mình đều ngoan hiền, dễ thương, chưa bao giờ làm cha mẹ phật lòng.

Tâm sự của mẹ thanh niên đâm ‘vùng kín’ nữ sinh - 1

Phúc tại cơ quan điều tra

Gia đình khó khăn, nhưng anh em Phúc luôn vượt lên hoàn cảnh và trở thành học sinh giỏi suốt 12 năm thời phổ thông. Ngay năm đầu, Phúc là một trong những thí sinh đạt điểm cao nhất thi vào ngành Kinh tế du lịch (Khoa du lịch – Trường Đại học Huế).

Cũng trong thời gian này, gia đình bà nhận được hung tin, chồng bị ung thư phổi. Dù rất đau đớn nhưng bà vẫn là nơi để các con dựa vào, bà nghĩ nếu mình cũng gục ngã thì các con cũng không thể vững tin. Chôn nỗi buồn vào sâm thẳm trong lòng, mỗi sáng, bà dậy thật sớm, bắt xe từ thành phố về chợ An Lỗ, buôn bán hàng rong để mưu sinh.

Thấy được hoàn cảnh gia đình, anh em Phúc không chịu đầu hàng số phận. Phúc và H. kết hợp, nhận con em ở địa phương, thậm chí, lập ra một trung tâm dạy kèm, luyện thi. Với số tiền kiếm được, anh em Phúc có thể tự đóng học phí và lo cho cuộc sống của mình. Thậm chí, đôi tháng, thừa tiền, Phúc và H. lại đưa cho mẹ mua thuốc cho cha. Bốn năm trước, bố của Phúc qua đời.

Mặc dù gia đình liên tiếp gặp phải chuyện không vui nhưng cặp song sinh này năm nào cũng giành được học bổng của trường. Tháng 6 vừa qua, Phúc tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu. Ngay sau đó, Phúc giành được học bổng học thạc sĩ tại Singapore. H. bán sợi dây chuyền vàng, là vật giá trị nhất trong nhà để chuẩn bị làm thủ tục cho anh trai đi du học. Tuy nhiên, do sức khỏe, dự định này đã không thành hiện thực.

Thế mà…

Bà T. cho biết, mặc dù Phúc học giỏi, ngoan hiền nhưng từ nhỏ đã có nhiều dấu hiệu khác thường. Bà nhớ, khi Phúc tốt nghiệp cấp 1, bỗng dưng người hay sững sờ, không nói chuyện với bất kì ai. Có khi, Phúc lại chuyển sang nói lảm nhảm một mình. Thậm chí, Phúc bốc đất, cát, giấy ăn…

Đến năm lớp 8, bỗng dưng Phúc lại có nhiều dấu hiệu khác. Thỉnh thoảng, Phúc nhảy lên trần nhà để ngồi, la hét. Có lần, tàu đang chạy, Phúc lao ra, rất may lần đó Phúc chỉ bị thương nhẹ. 

Tâm sự của mẹ thanh niên đâm ‘vùng kín’ nữ sinh - 2

Hung khí trong vụ án

Sau khi dự định du học không thành, Phúc buồn bã, hay ngồi thẫn thờ một mình. Thế rồi, em trai động viên, khuyên nhủ, Phúc cầm hồ sơ đến khách sạn Bình Dương 1 (đường Nguyễn Tri Phương) xin việc. Với hồ sơ “quá đẹp”, Phúc được nhận vào làm. Hàng ngày, Phúc có nhiệm vụ đến đón khách tại bến xe Nguyễn Hoàng. Người thân, đồng nghiệp rất bất ngờ khi công an thông báo Phúc đã bị bắt vì dùng dị vật đâm vào “vùng kín” 8 thiếu nữ.

Trong cuộc trò chuyện, H. tỏ ra buồn bã, tiếc nuối vì hành động của anh trai đã gây ra. Tuy nhiên, H. còn cho hay, mấy hôm trước, một số báo chí đã đưa chính xác địa chỉ, tên thật của mẹ càng khiến cho áp lực của gia đình tăng lên gấp bội. “Em biết, hành động của anh trai là sai trái. Tuy nhiên, em cũng mong mọi người có cái nhìn thông cảm, bởi hành động của anh ấy, mẹ cũng như em và chị gái không hề biết và không hề mong muốn”, H. rầu rĩ.

Đại tá Phạm Văn Đức (Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, hành động của Phúc khiến người dân trong tỉnh vô cùng hoang mang, lo lắng. Việc Phúc bị bắt giữ đã giúp người dân giải tỏa tâm lý được phần nào. Ngày 1/12, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích". Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng sẽ đưa Phúc đi giám định tâm thần và sẽ xử lý đúng như pháp luật quy định.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự