Tâm sự đắng lòng của cô gái nhiều lần mơ giết cha đẻ

Ngày 15/04/2014 07:10 AM (GMT+7)

Vũ Thị Hà (SN 1987, Hải Hà, Quảng Ninh) là một cô gái xinh đẹp nhưng đối với cô, quá khứ luôn ám ảnh và những cơn ác mộng luôn đeo bám. Chúng tôi xin ghi lại tâm sự của Hà.

Tuổi thơ dữ dội và bị lừa bán thân xứ người

Tôi sinh ngày tháng năm nào tôi cũng chẳng nhớ, chỉ biết là vào năm 1987. Hoàn cảnh gia đình tôi vô cùng khó khăn. Mẹ tôi và bố đến với nhau theo kiểu rổ rá cạp lại. Bố có con riêng và mẹ cũng có con riêng. Hoàn cảnh sống của hai người có nhiều điểm giống nhau. Ai cũng nghĩ họ gặp nhau trong điều kiện như vậy sẽ xây dựng nên hạnh phúc cho mình. Nhưng chẳng ai ngờ, bố là người đàn ông cực đoan, độc đoán và gia trưởng. Bố không bao giờ bằng lòng với mẹ, với đời nên thường xuyên đánh chửi mẹ.

Bố nguyền rủa người vợ đầu đã bỏ bố ra đi bằng cách hành hạ lại mẹ. Tuổi thơ của tôi là nhìn thấy những trận đòn roi bố trút xuống người mẹ. Bố đánh mẹ không nâng tay. Có những hôm, bố nhốt mẹ trong nhà không cho mẹ ăn, không cho mẹ uống. Bố còn sai con trai riêng của bố nhảy vào đá mẹ. 

Còn đối với tôi. Bố không thương gì cả. Đánh mẹ, bố ngứa mắt đánh luôn cả tôi và con riêng của mẹ. Năm tôi lên 6 tuổi. Mẹ tôi đã bế anh bỏ đi. Mẹ không thể đưa tôi đi theo vì lúc đó tôi bị ốm, suy dinh dưỡng nặng. Mẹ sợ đưa tôi đi theo tôi sẽ chết dọc đường.

Từ ngày mẹ bỏ đi, bố luôn đánh tôi. Tôi chìm trong đói khát và rách rưới. Mùa đông, hàng xóm thương tình cho quần áo cũ để mặc. Bố không cho tôi lấy. Những lúc đó, tôi căm ghét bố thế. Sao bố sinh ra tôi mà bố độc ác với tôi vậy. Tôi thèm những câu hỏi của bố “con muốn ăn gì, con đói không…?” như những đứa trẻ khác. Điều đó, tôi mơ hàng đêm và chưa bao giờ thành hiện thực. 

Không chỉ đánh mình tôi, bố hận đàn bà nên đánh cả con riêng của bố. Họ hàng ai có thương tình khuyên can liền bị bố chửi. Với bố, bố cho rằng mình sinh ra chúng tôi nên có quyền đánh chúng tôi. Ai cũng hiểu bố cực đoan, độc ác nên những bà vợ của bố đều bỏ đi và không người phụ nữ nào muốn gắn bó trọn đời với bố cả.

Năm lên 9 tuổi tôi mới bước chân vào lớp một. Anh, em tôi đi học bằng những quyển vở cũ cô giáo cho. Tuổi học trò của tôi gắn liền với vết thương trên người. Khi 10 tuổi, mẹ tôi về đón tôi đi nhưng bố không cho và bố đánh đuổi mẹ đi. Bố cầm dao dọa giết và thả chó dữ ra cắn mẹ và cho con riêng đá mẹ. Sau này anh nói với tôi “nếu không đánh mẹ em, bố sẽ đánh anh”. Lần này mẹ ra đi mãi mãi. Mẹ không bao giờ quay về với tôi nữa vì mẹ sợ người chồng ác độc của mình.

Tâm sự đắng lòng của cô gái nhiều lần mơ giết cha đẻ - 1

Ám ảnh về người cha độc ác, Hà luôn mơ thấy mình giết cha

Tôi lớn lên trong đòn roi của bố. Ai cũng lạ khi sống trong đau đớn về thể xác nhưng tôi vẫn lớn và xinh đẹp. Tôi không hề ý thức được rằng vẻ đẹp của mình cũng là nỗi bất hạnh triền miên mà tôi sắp phải gánh chịu.

16 tuổi, tôi bỏ nhà đi. Ra khỏi nơi địa ngục, mái nhà của mình tôi chỉ thấy nó như tổ quỷ. Tôi gặp một người thanh niên. Anh nói yêu tôi và thương cho hoàn cảnh của tôi. Anh rủ tôi lên Móng Cái làm việc. Tôi không ý thức được rằng mình đang bị anh lừa. Tôi tin anh vô điều kiện vì chưa bao giờ tôi nghe ai nói thương tôi cả. Anh là người đầu tiên.

Thế rồi, anh bán tôi sang nhà thổ ở Trung Quốc. Ban đầu tôi thấy việc bị bán sang Trung Quốc cũng chẳng có gì quá đáng cả. Thậm chí tôi thấy đây là cơ hội để tôi đổi đời. Nhưng nào ngờ, làm nghề bán thân xứ người chẳng khác gì thân trâu, thân ngựa. 

Và đêm đến là những cơn mê giết bố 

Nhờ người quen tôi trốn về được Quảng Ninh. Tôi lang thang và trở thành gái bán dâm. Nhiều đêm nằm, tôi ước được gặp mẹ. Tôi nhớ mẹ và không biết hiện giờ mẹ đang ở đâu. Chưa bao giờ tôi nghĩ đến mẹ vậy mà bây giờ tôi nhớ mẹ nhiều thế. Tôi giật mình biết rằng tôi còn có chỗ để hi vọng đó là đi tìm mẹ. Mỗi khi cơn vật thuốc lên, tôi lại nhớ hình ảnh của mẹ đang dang tay đón tôi. Cũng nhờ những ký ức mong manh về mẹ mà tôi có thêm nghị lực. Tôi muốn xin việc để làm.

Cơn ác mộng luôn đeo bám tôi “đứa trẻ vừa mới chào đời còn chưa kịp nhìn rõ mặt bố mẹ đã bị thay bằng một cô gái 20 tuổi cầm con dao đâm rượt đuổi cha mình. Cha nằm trên vũng máu, còn tay chân, quần áo của cô gái dính đầy máu. Tôi lại gần người cha thì thấy đó chính là gương mặt cha tôi. Cha chết rồi nhưng đôi mắt vẫn mở trừng trừng như oán trách đứa con bất hiếu vậy”…. Tôi choàng tỉnh dậy nhìn đôi tay mình vẫn còn trắng. Nó không có máu như trong cơn ác mộng kia. Đêm nào cũng thế, cứ nhắm mắt vào tôi lại mơ mình đang giết chính bố đẻ của mình. Lúc thì tôi giết bố bằng bả chó, dao phớ… lúc thì tôi lao vào bóp cổ bố như muốn trả hết những căm thù trong lòng.

Gần ba tháng trời, tôi hoang mang trong những cơn ác mộng. Ban ngày, tôi không dám động vào dao hay kéo vì sợ tôi sẽ đi tìm bố để trả thù đời. Có lẽ vì bố mà tôi mới khổ, mới bất hạnh như thế này. Mơ về bố chỉ là những màn rượt đuổi đâm chém. 

Một lần, tôi đang đi tìm việc thì gặp một người quen cũ, chị ấy cũng từ Trung Quốc được giải cứu về. Thấy tôi, chị em mừng rỡ ôm nhau. Chị ấy khoe với tôi rằng đã xin được việc và nhờ tư vấn của Liên hiệp hội phụ nữ ở dưới Hà Nội. Chị ấy khuyên tôi nên tìm đến trung tâm hỗ trợ để được tư vấn và giúp xin việc. 

Tôi mang nỗi bất hạnh của đời mình chia sẻ với các tư vấn viên tại Trung tâm phụ nữ và phát triển. Tại đây, tôi được các chị ấy tư vấn rất kỹ để giải thoát tâm lý hoang mang về những cơn ác mộng. Tôi được trung tâm giới thiệu cho một công việc ở Hà Nội. Mỗi tháng chỉ kiếm được hơn 3 triệu đồng nhưng tôi vẫn vui vì tối thiểu tôi có được cuộc sống của người công dân bình thường.

Theo Khánh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan