Tâm sự đau đớn của người mẹ có con trai nhỏ tuổi bị ung thư

Ngày 19/02/2017 08:40 AM (GMT+7)

Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười khi chị sinh đứa con thứ 3 là con trai. Nhưng, con trai chị chưa đầy 2 tháng tuổi lại mắc căn bệnh ung thư quái ác và qua đời.

Bi kịch cuộc đời người phụ nữ mà chúng tôi muốn nói đến chính là chị Hà Thị Thủy (SN 1981, Điêu Lương, Cẩm Khê, Phú Thọ), có lẽ chị chưa bao giờ dám mơ đến một cuộc sống gia đình bình yên và hạnh phúc. Bởi gần 20 năm qua, chị luôn sống trong nước mắt, chịu muôn vàn cay đắng.

Người phụ nữ 36 tuổi nhỏ thó, gầy guộc và khắc khổ kể rằng chị đã trải qua hai lần đò. Lần đầu chị ly hôn vì gia đình nhà chồng nói chị không biết sinh con, chồng chị nhu nhược không dám bênh vợ. Chị ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng.

Vài năm sau, chị quen và yêu anh Hạ Văn Phong (SN 1970) người làng bên. Nhưng chị cũng không ngờ được rằng, hoàn cảnh của anh Phong lại trớ trêu đến vậy. Anh bị vợ bỏ vì quá nghèo khổ, khi dẫn chị về chơi căn nhà chỉ có 4 cái cọc tre, bếp không ra bếp, Nhưng chị vẫn quyết định sẽ cùng anh chung sống dưới mái nhà ấy”, chị Thủy ngậm ngùi.

Tâm sự đau đớn của người mẹ có con trai nhỏ tuổi bị ung thư - 1

Chị Thủy đau xót khi căn bệnh ung thư cướp đi con trai nhỏ

Có lẽ, người phụ nữ ấy không ngờ được rằng tai họa cứ liên tiếp giáng xuống đầu mình như thế. Lấy nhau về, anh chị sinh được hai cô con gái xinh xắn, đáng yêu. Mong mỏi có thêm một mụn con trai, chị có bầu ở tuổi 35, cả nhà vỡ òa trong hạnh phúc khi biết tin chị mang bầu là con trai, thế nhưng hạnh phúc đến với chị thật mong manh và chóng vánh.

“Sinh con được hơn 1 tháng thì chúng tôi phát hiện mắt cháu đỏ hơn bình thường rất nhiều, cháu còn quấy khóc rất nhiều. Lo lắng chúng tôi đưa cháu đi bệnh viện khám thì các bác sĩ kết luận cháu bị ung thư võng mạc, phải điều trị lâu dài, cháu sẽ mất một bên mắt. Gia đình thì nghèo khó, nhưng nhìn con bị bệnh vợ chồng tôi quặn lòng. Chúng tôi vay mượn gia đình, bạn bè để đưa con đi viện.

Ở viện đêm nào cháu cũng khóc, cứ nhìn, nghĩ đến con chịu bệnh quái ác đang giày vò mà lòng đau như bị xát muối. Cuộc đời tôi sao phải chịu nhiều bất hạnh đến vậy, đến cái hạnh phúc nhỏ nhoi được ôm con trai vào lòng thêm một ngày đã không được nữa rồi”, chị Thủy xót xa.

Tâm sự đau đớn của người mẹ có con trai nhỏ tuổi bị ung thư - 2

Căn nhà của chị Thủy - người mẹ nghèo có con trai qua đời vì ung thư

Trò chuyện với PV, bà Hoàng Thị Hương (mẹ đẻ chị Thủy) cho biết: “Cứ nghĩ, đi bước nữa thì cuộc đời con gái mình sẽ thay đổi, nhưng không ngờ, nghèo đói, cực khổ vẫn không tha cho nó. Tôi chỉ biết nuốt nỗi đau động viên con gái không được gục gã dù giông tố cuộc đời vẫn còn nhiều.

Căn nhà mới dựng lên thay bốn cái cọc tre trước đây phải nhờ sự giúp đỡ của gia đình,mỗi người giúp một tay mới được dựng lên. Giờ con trai lại mất đi, có ai thấu hiểu nỗi khổ của cái Thủy nhà tôi chứ”.

Tâm sự đau đớn của người mẹ có con trai nhỏ tuổi bị ung thư - 3

Các cháu nhỏ cùng phòng với con chị Thủy

Chị Thủy bảo, ở khoa nhi này cũng có rất nhiều cháu nhỏ mắc phải căn bệnh ung thư, nhưng có lẽ các cháu vẫn chưa đủ tuổi để hiểu nỗi đâu mà các mẹ đang gánh.

Trao đổi với PV, bác sĩ Trần Văn Công – Trưởng Khoa nhi (Bệnh viện K3, Tân Triều, Hà Nội) cho biết: “Theo tìm hiểu tôi được biết gia đình nhà chị Thủy hoàn cảnh rất khó khăn, để có tiền đưa cháu xuống viện điều trị gia đình đã phải vay mượn khắp nơi. Chúng tôi đã cố gắng cứu chữa nhưng bệnh tình của cháu quá nặng không thể qua khỏi. Nhìn chị Thủy ôm đứa con nhỏ vào lòng khóc nức nở không ai có thể kìm được nước mắt”.

Theo M.Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h