Tân Chủ tịch Hà Nội nói về "công an hất gánh hàng rong"

Ngày 14/12/2015 13:58 PM (GMT+7)

Nhắc đến hình ảnh một số cán bộ công an giằng co rồi hất gánh hàng rong của dân, cử tri Nghiêm Xuân Dịu nghẹn ngào và rơi nước mắt.

Tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII diễn ra sáng nay (14/12), tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các ĐBQH Hà Nội đã lắng nghe nhiều ý kiến của các cử tri quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cùng cử tri ở một số quận, huyện khác.

Tân Chủ tịch Hà Nội nói về quot;công an hất gánh hàng rongquot; - 1

Cử tri Nghiêm Xuân Dịu tâm sự chỉ biết rơi nước mắt bất lực trước hình ảnh một số công an tịch thu gánh hàng rong của dân - Ảnh minh hoạ

Bày tỏ với vị tân Chủ tịch thành phố, cử tri Nghiêm Xuân Dịu (phường Phú Đô) nghẹn ngào nhắc lại hình ảnh một số công an Hà Nội hất hàng hoá, gánh hoa quả của người dân. Theo ông Dịu, hình ảnh ấy khiến người ta nhìn công an không đúng của dân nữa mà của ai khác. “Thấy người dân ống thấp ống cao bị công an tịch thu hàng hoá mà tôi rơi nước mắt, bất lực và chỉ biết khóc thầm” – ông Dịu nói và rơi nước mắt.

Trả lời về vấn đề cử tri nêu, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, hai năm qua Thành phố thực hiện năm trật tự văn minh đô thị có sắp xếp lại lòng đường, vỉa hè và tuyên truyền, kêu gọi người dân dân bán hàng trong khuôn viên, tuy nhiên một số hộ kinh doanh hoa quả, quần áo, điện máy, tạp hoá hay bán nước lại thường hay lấn chiếm vỉa hè để buôn bán.

Tân Chủ tịch Hà Nội nói về quot;công an hất gánh hàng rongquot; - 2

Tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời các ý kiến của cử tri

Theo ông Chung, người dân bày ra là mong muốn bán được nhiều hàng hơn nhưng lại làm ảnh hưởng cộng đồng dân cư và mỹ quan thành phố. Vì thế, Thành phố làm mạnh và mong người dân ủng hộ chủ trương, tuyên tuyền đến từng tổ dân phố để hộ dân sắp xếp bán hàng vừa có thu nhập nhưng phải đảm bảo văn minh, cảnh quan, trật tự.

Tân Chủ tịch TP cho biết, lực lượng công an là một trong những lực lượng tham gia tuyên truyền, phổ biến, nhắc nhở các hộ dân kinh doanh, buôn bán thực hiện quy định chung. Trước đây, lực lượng này được trang bị xe ô tô, khi xuống đường, tiến hành thu giữ có khi tạo sự giằng co và bản thân ông cũng cảm nhận được. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến đóng góp trên địa bàn Thủ đô.

“Lãnh đạo Công an Hà Nội cho thay đi ô tô bằng đi xe đạp tuần tra, nhắc nhở người dân để gần gủi với người dân lại thân thiện môi trường, đi vào được nhiều ngõ xóm. Mong người dân ủng hộ để công tác này có hiệu quả, đảm bảo văn minh đô thị, thành phố ngăn nắp, gọn gàng cũng như tạo thông thoáng giao thông”, ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ.

Theo Hoài Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự