Tấn công đẫm máu: Chuyến bay từ VN đến Pháp có bị ảnh hưởng?

Ngày 14/11/2015 14:51 PM (GMT+7)

"Số chuyến bay của Vietnam Airlines đến Pháp, chúng tôi chưa có thống kê cụ thể. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn hàng không, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật tình hình từ Đại sứ quán của Việt Nam tại Pháp".

Đêm 13.11, xảy ra tấn công đẫm máu tại nhà hát Bataclan ở trung tâm Paris (Pháp) và ít nhất 5 địa điểm khác bên trong và xung quanh Paris. Đến thời điểm này, ít nhất 153 người đã chết và khoảng 100 người khác bị bắt làm con tin.

Tấn công đẫm máu: Chuyến bay từ VN đến Pháp có bị ảnh hưởng? - 1

Cảnh sát Pháp và lực lượng cứu thương đưa các nạn nhân ở khu vực Rue Bichat, quận 10 (Paris) rời khỏi hiện trường, sau khi khu vực này bị các tay súng tấn công đêm 13.11.

Trao đổi với phóng viên ngày 14.11, ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, phụ trách lĩnh vực hàng không - cho biết, hiện tại chỉ có Hãng hàng không Vietnam Airlines có chuyến bay đường dài sang Pháp. Tuy nhiên, hiện nay các chuyến bay của hãng này đến Pháp vẫn hoạt động bình thường, không có chuyến bay nào bị trì hoãn vì sự cố trên.

“Số chuyến bay của Vietnam Airlines đến Pháp, chúng tôi chưa có thống kê cụ thể. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn hàng không, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật tình hình từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Khi có thông tin, chỉ đạo gì sẽ thông báo cho các hãng hàng không trong nước biết”, ông Nhật thông tin.

Theo CNN, Bộ Ngoại giao Pháp vừa cho biết, các sân bay sẽ vẫn mở cửa và các chuyến bay cũng như các chuyến tàu sẽ tiếp tục được vận hành. Trong khi đó, hãng hàng không lớn nhất thế giới (tính theo lượng khách) American Airlines có tuyên bố hoãn chuyến bay đến Paris do thủ đô của Pháp xảy ra tấn công đẫm máu hàng loạt, mặc dù các sân bay của Pháp vẫn mở cửa.

"Hiện sân bay quốc tế Charles de Gaulle (Paris) vẫn mở cửa. Tuy nhiên, chúng tôi đang trì hoãn các chuyến bay đến Paris của chúng tôi cho đến khi chúng tôi nhận được thêm thông tin", phát ngôn viên của American Airlines, Joshua Freed nhấn mạnh.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot