Táo tợn đột nhập nhà người nước ngoài trộm tài sản

Ngày 24/04/2013 19:36 PM (GMT+7)

Khi đêm xuống, các đối tượng trộm cắp mang theo kìm điện, tô vít, đèn pin, đột nhập vào gia đình người nước ngoài trộm cắp tài sản rồi tẩu thoát...

Ngày 24/4, Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết chuyên án về điều tra khám phá ổ nhóm trộm cắp tài sản của người nước ngoài trên địa bàn quận Tây Hồ.

Theo đại tá Đào Thanh Hải - Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ cuối tháng 12/2012 đến nay, trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài, trong đó có nhà riêng của một số nhân viên Đại sứ quan các nước Anh, Pháp, Mỹ... Điều này gây tâm lý hoang mang cho những người nước ngoài sống ở Thành phố và làm mất đi hình ảnh đẹp về Thủ đô.
 
Để đấu tranh, ngăn chặn làm giảm loại tội phạm này, Phòng Cảnh sát Hình sự đã đề xuất Giám đốc công an thành phố Hà Nội xác lập chuyên án, phối hợp với Công an quận Tây Hồ... triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với ổ nhóm này.

Táo tợn đột nhập nhà người nước ngoài trộm tài sản - 1
Tang vật thu giữ

Sau khi chuyên án được xác lập, công an Thành phố đã triển khai tổ công tác đặc biệt tiến hành mật phục, tuần tra, kiểm tra các đối tượng trong diện nghi vấn. Nhiều tổ trinh sát mật phục nhận được lệnh tuần tra từ 23h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau. Hơn chục kẻ thuộc diện nghi vấn được chuyển lên Phòng Cảnh sát Hình sự để làm rõ.

Đến trung tuần tháng 4/2013, các lực lượng đã bắt giữ 3 nhóm, với 4 đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Vượng (sinh năm 1973, ở phường Kim Mã, quận Ba Đình) - có 1 tiền án, 1 tiền sự; Nguyễn Việt Hùng (sinh năm 1979, trú ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) - có 4 tiền án, 5 tiền sự; Dương Văn Được (SN 1991, sống lang thang - có 1 tiền án; Nguyễn Duy Anh (sinh năm 1990, trú ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) - có 1 tiền án, 2 tiền sự.

Táo tợn đột nhập nhà người nước ngoài trộm tài sản - 2
Lãnh đạo công an quận Tây Hồ trao trả tài sản cho bị hại

Theo kết quả điều tra, cho đến nay, 3 ổ nhóm này đã gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài trên địa bàn phường Quảng An. Các đối tượng này đều hoạt động riêng lẻ. Lợi dụng đêm tối, chúng mang theo kìm điện, tô vít, đèn pin, đi xe máy đến khu vực phường Quảng An, phát hiện gia đình nước ngoài nào sơ hở, trèo qua rào đột nhập vào nhà và "khoắng" tài sản rồi tẩu thoát.

Tính đến nay, các đối tượng đã trộm cắp 4 máy tính xách tay, 4 điện thoại di động, 1 máy tính bảng, hàng chục triệu đồng và nhiều ngoại tệ...
 
Theo cơ quan điều tra, một trong những nguyên nhân chính các tên đạo chích chọn nhà riêng của một số người nước ngoài để trộm cắp tài sản, đó chính là ý thức chủ quan trong bảo vệ tài sản của người nước ngoài; hệ thống cửa thông gió, cửa sổ rất dễ cạy phá...

Việc bắt giữ được 3 nhóm đối tượng trộm cắp trên là thành công bước đầu của ban chuyên án, từ đó tạo lòng niềm tin đối với người nước ngoài sống trên địa bàn Thủ đô. Cùng ngày, Công an quận Tây Hồ đã tổ chức trao trả tang vật cho bị hại.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Tây Hồ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo Khánh Công (Vnmedia)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cướp giật táo tợn