Táo tợn xông vào nhà cướp iPhone, iPad

Ngày 03/03/2013 01:56 AM (GMT+7)

Bé trai đang cầm iPad 2 chơi điện tử trong nhà, bỗng một tên cướp mở cửa chạy vào và giật phăng chiếc iPad 2 trên tay cháu bé và vơ luôn chiếc iPhone 5 chạy mất.

Chiều tối hôm qua 1/3, tại khu Đình Hồ B, Phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đã xảy ra vụ cướp iPhone 5 và iPad 2 ngay tại nhà. Khi đó, bé trai con chủ nhà đang ngồi ở ghế phòng khách cầm iPad 2 chơi điện tử. Bên cạnh là chiếc iPhone 5. Bỗng một tên cướp mở cửa chạy vào nhà và giật phăng chiếc iPad 2 trên tay cháu bé và vơ luôn chiếc iPhone 5 chạy mất. Sự việc đã được camera giám sát của gia đình đặt tại phòng khách ghi lại.

Chủ nhà là Anh Ngô Quang Tuấn, 39 tuổi, đang làm nghề xây dựng. Con trai anh tuấn là Ngô Quang Tuấn Anh, 10 tuổi.

Clip ghi lại hình ảnh tên cướp có chiều cao khoảng 1,7m, mặc quần áo màu đen và đội mũ bảo hiểm màu đen, chân đi dép tông.

Táo tợn xông vào nhà cướp iPhone, iPad - 1

Cháu Tuấn Anh đang ngồi chơi game trên iPad 2...

Táo tợn xông vào nhà cướp iPhone, iPad - 2

... bỗng tên cướp áo đen từ ngoài cửa chạy vào và cướp chiếc iPad ngay trên tay Tuấn Anh

Clip cho thấy, thời điểm xảy ra vụ việc, cửa kính nhà anh Tuấn khép nhưng không khóa. Xe máy của anh vẫn dựng trước nhà. Sau một hồi ngó nghiêng, lần đầu tiến lại định mở cửa, tên cướp thấy một người hàng xóm nhà anh Tuấn dắt cháu đi dạo ngang qua. Hắn vội quay trở lại chưa động thủ ngay.

Lần 2 quay lại, hắn bình tĩnh bước vào, tiến lại chỗ cháu Tuấn Anh đang ngồi chơi điện tử rồi giật phăng chiếc iPad và tẩu thoát. Cháu Tuấn Anh đuổi theo nhưng mấy giây sau đành quay lại, khóc lóc bởi tên cướp đã chạy mất.

Táo tợn xông vào nhà cướp iPhone, iPad - 3

Lối đi trong ngõ nhà anh Tuấn khá rộng rãi và không có nhiều người qua lại

Tiếp xúc với phóng viên, Tuấn Anh cho biết, lúc đó cháu ngồi cầm iPad 2 chơi điện tử. Bỗng dưng có người vào hỏi cháu: “Chơi gì đấy?”. Cháu chưa kịp trả lời, ngẩng đầu lên thì thanh niên giật ngay chiếc iPad trên tay cháu rồi chạy ra ngoài.

Tuấn Anh đuổi theo tên cướp và ú ớ đòi tên cướp trả iPad, nhưng ra đến cửa khoảng 3m thì hắn leo lên xe đồng bọn đợi sẵn ở ngoài rồi rồ ga chạy mất.

Tuấn Anh cho biết, lúc đó cháu sợ quá nên cũng không nhớ tên cướp đi xe gì và biển số như thế nào.

Khuôn mặt chưa hết kinh hãi về sự việc xảy ra, chị Nguyễn Thị Hải Yến, mẹ cháu Tuấn Anh kể lại, trước thời điểm xảy ra vụ cướp, chị ngồi cắt tóc cho chồng ở ghế phòng khách trước nhà. Sau khi cắt xong, chị ra trước cửa nhà thì thấy loáng thoáng có hai thanh niên đứng ở ngay gần nhà mình. Nghĩ là bạn của nhà hàng xóm nên chị Yến vào nhà và lên tầng 2 gọi chồng xuống đi uống bia với mấy người bạn đang đợi ở gần nhà.

Khi chị Yến lên trên tầng 2 nhà gọi chồng và quay vào nhà tắm thì cũng là lúc tên trộm mở cửa vào nhà giật chiếc iPhone 5 và iPad 2 của cháu Tuấn Anh.

Chị Yến cho hay, gia đình chị khi ở nhà sẽ không chốt cửa tầng 1, còn khi đi vắng, gia đình chị luôn chốt khóa lại và thường xuyên dặn cháu Tuấn Anh khi ở nhà chỉ có người quen đến gặp bố mẹ mới mở cửa còn những người lạ đến tuyệt đối không mở cửa. Nhưng do hôm sự việc hôm xảy ra cả hai vợ chồng đều ở nhà nên gia đình chị cũng không khóa chốt lại.

Táo tợn xông vào nhà cướp iPhone, iPad - 4

Tuấn Anh chỉ vị trí 2 tên cướp lên xe phóng đi

Anh Tuấn cho biết, anh vừa bước xuống tới bậc cầu thang tầng 2 thì thấy ở bên ngoài hàng xóm hô "cướp", anh hốt hoảng chạy ra thì tên cướp đã tẩu thoát, người dân nhốn nháo, còn Tuấn Anh chạy vào nhà khóc lóc.

Chiếc iPhone 5, anh Tuấn mua cách đây 2 tháng với giá 16 triệu đồng, còn chiếc iPad 2, vợ chồng anh mua cho Tuấn Anh hơn 1 năm trước với giá 15 triệu đồng.

Xem clip:

Công an quận Hai Bà Trưng đang tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm vụ cướp.

Trước đó vào ngày 28/2, tại một quán cà phê ở Sài Gòn, một tên cướp cũng vào quán giả vờ mua nước uống rồi giật phăng chiếc iPad của một thanh niên đang lướt Web giữa thanh thiên bạch nhật và trước sự chứng kiến của nhiều người.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin tiếp theo về vụ cướp táo tợn này.

Cảnh Kiên - Văn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]