Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn

Ngày 12/01/2015 08:16 AM (GMT+7)

Nhiều bông cúc vàng, cúc mâm xôi, hoa mào gà, vạn thọ đã chớm nụ chờ ngày bung hoa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những ngày này, đi dạo các vườn hoa Tết trên địa bàn TP.HCM, không khí lao động nhộn nhịp hẳn lên. Trên các cánh đồng hoa, nhiều nông dân đang tỉ mỉ chăm sóc, cắt tỉa, bón phân, tưới nước cho hoa chờ ngày thu hoạch.

Ghi nhận tại cánh đồng hoa trên đường Lê Thị Riêng (quận 12), không khí rất tất bật. Từ lúc mờ sáng, trên cánh đồng hoa đã có hơn chục người tưới nước. Tại các luống hoa, nhiều nông dân đang cần mẫn với công việc cắt tỉa lá, cành, bón phân . Đa phần các loại hoa ở đây trồng gồm cúc vàng, cúc mâm xôi, hoa mào gà.

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 1

Ruộng hoa cúc vàng trên đường Lê Thị Riêng, quận 12

Lý giải việc trồng những loại hoa này, theo nông dân Nguyễn Văn Hùng vì các loại hoa dễ chăm sóc và được nhiều người lựa chọn để mua.

“Thời tiết năm nay khá tốt, công việc chăm sóc cũng đỡ vất vả hơn mọi năm. Tuy nhiên, chúng tôi phải chăm sóc đúng cách để làm sao trước Tết khoảng 10 ngày hoa vừa bung ra là được. Chỉ cần bón phân mạnh một chút hoa sẽ bung hết như vậy sẽ thất thu”, anh Hùng nói.

Theo người trồng hoa, năm nay mặc dù thời tiết thuận lợi nhưng tiền giống, chậu, phân bón, nhân công tăng từ 5-10% so với năm ngoái. “Tiền thuê nhân công tương đối nhiều, với một ngày công từ 180.000-230.000 đồng/người/ngày. Đó là chưa kể tiền điện chiếu sáng, một ngày 2 lần tưới nước cho hoa”, chị Trần Thị Thủy chủ vườn hoa tại đây nhận xét.

Trong khi đó, anh Hoàng Khánh Vân, người trồng hoa cúc vàng tại huyện Củ Chi, cho biết mọi năm người trồng hoa đầu tư chi phí cho một chậu hoa là từ 40.000-50.000 đồng/chậu, nhưng năm nay tăng lên 80.000-90.000 đồng/chậu, có khi giá sẽ cao hơn khi xuất vườn. Theo anh Vân, do chi phí đầu tư tăng nên giá hoa Tết bán ra dự báo sẽ tăng.

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 2

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 3

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 4

Ngay từ lúc mờ sáng nông dân ở đây đã có mặt trên đồng hoa thực hiện việc chăm sóc, cắt tỉa cành lá, bón phân, tưới nước cho hoa

Anh Vân cho biết, chuẩn bị vụ hoa tết năm nay, vườn nhà anh có khoảng 1.000 chậu cúc vàng. Hiện cả gia đình đang thực hiện việc chăm bón, cắt tỉa cho hoa, nếu đúng dự kiến hoa sẽ nở khoảng 10 ngày trước Tết.

“Chúng tôi phải ngày đêm “ăn ở” cùng hoa, càng gần Tết người trồng hoa như chúng tôi càng lo hơn. Mọi công đoạn chăm bón, tỉa tót đều phải thực hiện chu đáo. Tuy nhiên, người trồng hoa chúng tôi cũng sợ là hoa sẽ nở sớm.”, anh Trần Văn Yên, nông dân trồng hoa tại huyện Củ Chi nói.

Tại quận Thủ Đức, quận 9 các nông dân trồng mai cũng đang tất bật với việc chăm sóc, tưới nước. Hiện một số cây mai tại các vườn mai ở đây đã nở sớm khiến nông dân rất lo lắng.

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 5

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 6

Nhiều chậu hoa mào gà đã lên bông. Theo các nhà vườn, số hoa mào gà này sau 1 tháng nữa sẽ được xuất bán cho các thương lái

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 7

Vào đất để chuẩn bị bứng hoa trồng bên ngoài vào chậu

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 8

Việc chăm sóc, cắt tỉa, bón phân cho hoa đòi hỏi phải rất tỉ mỉ và có kinh nghiệm

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 9

Lý giải việc trồng những loại hoa này, theo nông dân Nguyễn Văn Hùng vì các loại hoa dễ chăm sóc và được nhiều người lựa chọn để mua

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 10

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 11

Theo người trồng hoa, năm nay mặc dù thời tiết thuận lợi nhưng tiền giống, chậu, phân bón, nhân công tăng từ 5-10% so với năm ngoái. “Tiền thuê nhân công tương đối nhiều, với một ngày công từ 180.000-230.000 đồng/người/ngày

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 12

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 13

Xem và phụ bà nội tưới nước ruộng hoa cúc

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 14

Còn hơn 1 tháng nữa sẽ đến Tết Ất Mùi nhưng nông dân trên các cánh đồng hoa luôn tất bật với công việc của họ

Tất bật trên những vựa hoa Tết ở Sài Gòn - 15

Tưới nước cho hoa cũng cần phải có kỹ thuật, không làm ngã, nát bông. Người thanh niên này nói.

Theo Dương Thanh (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot