Tất cả vì trẻ em vùng cao, nhiều bạn trẻ cùng cất lên tiếng hát giữa lòng Thủ đô

Ngày 04/01/2017 11:10 AM (GMT+7)

Một loạt các ca sĩ nhí như Jayden JT (Vietnam Idols Kids), Gia Khiêm (The Voice Kids), Diệp Nhi (The Voice Kids), Thiên Tùng (The Voice Kids)... đã góp mặt làm nên thành công của đêm nhạc thiện nguyện.

Tối qua (3/1), “Chuyến đi” - đêm nhạc thiện nguyện của dự án cộng đồng “Sách cho em”, đã có buổi diễn mở màn thành công trong sự cổ vũ của hơn 250 khán giả tham dự tại Trung tâm văn hoá Pháp, Hà Nội.

Xuyên suốt thời lượng 2 tiếng đồng hồ là những màn trình diễn đa sắc màu của 11 ngôi sao nhí bước ra từ gameshow truyền hình như Jayden JT (Vietnam Idols Kids), Gia Khiêm (Vietnam Idol Kids), Diệp Nhi (Vietnam Idol Kids), Thiên Tùng (Vietnam Idol Kids), Khánh Linh (The Voice Kids), Kim Ngọc (Người Hùng Tí Hon) ... và của CLB Hoạ Mi.

Tất cả vì trẻ em vùng cao, nhiều bạn trẻ cùng cất lên tiếng hát giữa lòng Thủ đô - 1

Đêm nhạc thiện nguyện của dự án cộng đồng “Sách cho em”

Tất cả vì trẻ em vùng cao, nhiều bạn trẻ cùng cất lên tiếng hát giữa lòng Thủ đô - 2

Khán giả lần lượt trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sâu lắng, nhẹ nhàng cho tới vui tươi, rộn rã. Song song, họ còn được lắng nghe những tâm tư, chia sẻ cảm động của các thầy cô, phụ huynh và học sinh tỉnh Hà Giang - nơi “Sách cho em” đã và đang nỗ lực từng ngày chăm chút cho ước mơ ươm mầm tri thức của mình.

Kết thúc buổi diễn thứ nhất, bộ đôi “Chuyến đi” và “Sách cho em” bước đầu thành công khi chiếm được cảm tình của khán giả, nhận về sự ủng hộ to lớn, là tiền đề vững chắc cho những dự định sắp tới. 

Chỉ còn một buổi diễn nữa, “Sách cho em” mong muốn sẽ đạt được con số quyên góp như dự định để thực hiện hoá những kế hoạch mới trong năm 2017, mở đầu là một cái Tết Đinh Dậu ấm no, đủ đầy cho các em nhỏ vào cuối tháng 1 này.

Dự án Sách cho em được hình thành từ tháng 10/2014, với mục tiêu hình thành thói quen và văn hóa đọc cho trẻ thông qua hệ thống trường học. Hơn 2 năm triển khai tại Hà Giang trên quy mô rộng, dự án đã đạt được nhiều kết quả tích cực và được Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Giang đánh giá rất cao về tính hiệu quả.

Tất cả vì trẻ em vùng cao, nhiều bạn trẻ cùng cất lên tiếng hát giữa lòng Thủ đô - 3

Hình ảnh thư viện sách của dự án Sách cho em tại Hà Giang.

Tất cả vì trẻ em vùng cao, nhiều bạn trẻ cùng cất lên tiếng hát giữa lòng Thủ đô - 4

Đêm nhạc thiện nguyện “Chuyến đi” là điểm dừng chân đầu tiên trong năm 2017 của dự án. Đêm nhạc được tổ chức với mục đích gây quỹ cho các hoạt động mở rộng tiếp theo của dự án Sách cho em, trong đó đặc biệt là chuyến đi tới trường THCS Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vào cuối tháng 01/2017.

Xín Cái là xã đặc biệt khó khăn loại 3 thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đây là một trong những xã giáp biên và có tỉ lệ học sinh bỏ học cao. Số học sinh bỏ học của trường THCS Xín Cái trong năm 2016 chiếm gần 10% tổng số học sinh. Các em đa phần vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bỏ học ở nhà lao động hoặc sang Trung Quốc làm thuê.

“Chuyến đi” sẽ là cuộc hành trình đem một cái Tết ấm và trọn vẹn niềm vui, đồng thời tiếp sức “em đến trường” cho gần 300 bạn nhỏ tại đây.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h