Tàu cao tốc trật bánh ở Pháp, 10 người thiệt mạng

Ngày 15/11/2015 08:30 AM (GMT+7)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng khi một tàu cao tốc trật bánh trong khi chạy thử nghiệm ở miền đông nước Pháp.

Vụ tại nạn xảy ra ngày 14.11 khi một đoàn tàu cao tốc đang chạy thử nghiệm trên tuyến đường ray mới từ thành phố Paris tới Strasbourg gần biên giới với Đức. Ít nhất 10 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương, trong đó có 12 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Tàu cao tốc trật bánh ở Pháp, 10 người thiệt mạng - 1

Đầu tàu trật khỏi đường ray và rơi xuống kênh nước

Bộ trưởng Bộ Môi trường Pháp, ông Segolene Royal cho biết đoàn tàu chở theo 49 người khi khởi hành từ thành phố Paris. Những hành khách này là nhân viên Tập đoàn Đường sắt Pháp (SNCF) và thành viên gia đình họ cùng khách mời khác.

Các nhà chức trách địa phương nhận định đoàn tàu trật bánh do chạy quá nhanh, nhưng chưa xác định được nguyên nhân tại sao tàu lại chạy quá nhanh như vậy.

Ông Royal loại trừ khả năng đây là hành động phá hoại. Nhưng dư luân đã rất lo lắng khi vụ tai nạn xảy ra chưa đầy một ngày sau khi những kẻ khủng bố đánh bom tự sát và xả súng tại nhiều địa điểm ở Paris khiến 129 người thiệt mạng.

Tàu cao tốc trật bánh ở Pháp, 10 người thiệt mạng - 2

Nhân viên cứu hộ giúp đỡ nạn nhân tại hiện trường.

Hình ảnh do phóng viên của hãng tin Reuters ghi lại tại hiện trường cho thấy đầu của đoàn tàu cao tốc bị chìm một phần dưới con kênh dọc đường ray cùng với các toa tàu khác bị lật nằm trên cánh đồng, trong khi nhân viên y tế và cứu hộ trợ giúp nạn nhân tại hiện trường.

Theo Huy Phong (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot