Tàu chở 400 người nhập cư chìm ở biển Italy

Ngày 13/05/2014 10:27 AM (GMT+7)

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng khi một con tàu chở người nhập cư bị chìm ngoài khơi đảo Lampedusa của Italy.

Truyền thông Italya đưa tin, chiếc tàu này chở khoảng 400 người nhập cư đến từ châu Phi bị chìm tại khu vực cách đảo Lampedusa ở cực nam Italy khoảng 185km, trên Địa Trung Hải giữa Libya và Italy.

Nhiều tàu hải quân của Italy và các tàu thương mại đã được huy động tham gia cứu hộ. Khoảng 200 người nhập cư có thể đã được cứu sống. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Tàu chở 400 người nhập cư chìm ở biển Italy - 1

Đắm tàu ngoài khơi bờ biển hòn đảo Địa Trung Hải của Sicily và Lampedusa là rất phổ biến bởi các con tàu thường xuyên quá tải và khó để tránh được sóng gió lớn. Nhưng bất chấp những nguy hiểm, những người di cư tiếp tục đến châu Âu bằng con đường đó.

Một số người di cư từ các quốc gia châu Phi, đặc biệt là Eritrea và Somalia, trong khi những người khác lại chạy trốn khỏi cuộc chiến tranh ở Syria, các quan chức cho biết.

Tháng 10 năm ngoái, hơn 400 người nhập cư, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, đã chết khi tàu của họ bị đắm trên biển Địa Trung Hải, ngoài khơi đảo Sicily của Italy.

Năm ngoái, đã có 27.000 người nhập cư bằng đường biển xin tị nạn. Nhưng chỉ tính riêng trong ba tháng đầu năm 2014, con số này đã là 13.000, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan