Tàu đắm ở bờ biển Ý, 130 người chết

Ngày 04/10/2013 11:10 AM (GMT+7)

Ít nhất 130 người đã thiệt mạng khi một con tàu chở nhiều người nhập cư trái phép bị chìm ngoài khơi đảo Lampedusa, miền nam Italia, vào hôm nay 3/10.

Tính đến thời điểm hiện nay, có ít nhất 130 người thiệt mạng và khoảng 250 người khác bị mất tích sau khi chiếc thuyền bị bốc cháy ở phía nam Lampedusa.

Trong số người thiệt mạng có nhiều trẻ em và phụ nữ, nhiều người được cứu sống vẫn trong tình trạng hoảng loạn. Dự kiến, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng.

Các giới chức nói khoảng 500 người ở trên tàu, và phần lớn được cho là người nhập cư từ Eritrea hoặc Somalia.

Tàu đắm ở bờ biển Ý, 130 người chết - 1

Xác các nạn nhân nằm la liệt trên bờ

Guisi Nicolini, thị trưởng Lampedusa, cho biết, khi đang ở gần địa phận Lampedusa thì con tàu chết máy và một số người quyết định đốt lửa để thu hút sự chú ý của tàu các tàu khác gần đó. Bất ngờ lửa lan nhanh, khiến tàu bốc cháy, lật úp rồi chìm trong cơn hoảng loạn của các nạn nhân.

Tàu đắm ở bờ biển Ý, 130 người chết - 2

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương

Hiện nay, lực lượng cứu hộ gồm tàu cảnh sát biển, máy bay trực thăng phối hợp với các tàu thuyền địa phương vẫn đang quần đảo vùng biển xung quanh Lampedusa nhưng các quan chức thừa nhận khả năng tìm thêm người sống sót rất thấp. Được biết con tàu bị đắm dưới đáy biển ở độ sâu 40 mét.

Vụ tai nạn này là một trong những thảm họa tồi tệ nhất xảy ra ngoài khơi nước Ý trong những năm gần đây. Bộ trưởng Nội vụ Italia Angelino Alfano hủy bỏ toàn bộ cuộc hẹn và hướng đến Lampedusa để giám sát các hoạt động cứu hộ.

Tàu đắm ở bờ biển Ý, 130 người chết - 3

Con tàu đã khởi hành từ Libya và nhiều người trên tàu là các di dân từ Eritrea, một quốc gia ở phía đông châu Phi.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy các thi thể được xếp hàng hàng dài tại khu vực bến cảng của Lampedusa. Thị trưởng Lampedusa, Giusi Nicolini, miêu tả cảnh tượng là "nỗi kinh hoàng không dứt".

Lampedusa là một đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Sicily. Đảo chỉ cách Tunisia 113 km và là điểm nhập cảnh đầu tiên vào châu Âu cho khoảng 200 000 người tị nạn và di cư bất hợp pháp từ năm 1999 đến nay.

Tàu đắm ở bờ biển Ý, 130 người chết - 4

Vị trí chiếc tàu gặp nạn

Trong những năm gần đây, lực lượng bảo vệ bờ biển Ý cho biết họ đã được tham gia cứu hộ khoảng hơn 30.000 người tị nạn khi vượt biên vào châu Âu qua hòn đảo.

Hồng Anh (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan