Thái Lan phát hiện 21 du khách nghi nhiễm Ebola

Ngày 08/08/2014 17:49 PM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đưa tin, 21 du khách nước này hiện đang được giám sát sức khỏe vì có các triệu chứng nhiễm virus chết người Ebola.

Các cán bộ y tế Thái Lan đang theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của 21 du khách đến từ Tây Phi có dấu hiệu nhiễm Ebola trong bối cảnh dịch Ebola đang bùng phát mạnh.

Hiện vẫn chưa rõ họ có bất cứ triệu chứng cụ thể nào nhưng rất có thể họ đang trong thời kỳ ủ bệnh kéo dài tới 21 ngày. Nhà chức trách y tế Thái Lan yêu cầu toàn bộ bệnh viện theo dõi sát các triệu chứng của bệnh nhân, đặc biệt là công dân Thái hoặc khách du lịch từng ở Tây Phi.

Tiến sĩ Sophon Mekthon, tổng giám đốc của Cục kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho biết, 300 khách du lịch đến Thái Lan từ các nước Tây Phi bị dịch Ebola hoành hành đang được theo dõi sát sao tình hình sức khỏe.

Thái Lan phát hiện 21 du khách nghi nhiễm Ebola - 1

Mệt bệnh nhân nhiễm Ebola ở Tây Phi

Mặc dù nguy cơ bùng phát dịch Ebola ở Thái Lan không cao nhưng chính phủ nước này đang tăng cường rất nhiều biện pháp phòng ngừa dịch Ebola, ông cho biết.

Hiệp hội khách sạn Thái Lan cũng lên tiếng kêu gọi trên 800 thành viên cảnh giác về tình hình diễn biến dịch bệnh Ebola.

Hãng hàng không Thái Lan Thai Airways International ngày 7.8 tuyên bố họ đã tăng thêm các biện pháp đề phòng Ebola, kiểm tra sức khỏe hành khách trong quá trình làm thủ tục lên máy bay và tiến hành làm vệ sinh các máy bay, nhất là 36 điểm trong cabin có nhiều người chạm vào nhất.

Ebola tên chính thức là sốt xuất huyết Ebola, một căn bệnh truyền nhiễm đáng sợ do vi rút Ebola gây nên. Nó đã được xác nhận tại châu Phi vào năm 1976. Bùng phát mạnh từ tháng 2 tới nay, Ebola đã cướp đi mạng sống 932 người và số ca nhiễm đã lên tới 1.711 người.

Chỉ trong hai ngày mùng 2 và 3/8, đã có thêm 108 trường hợp nhiễm mới và 45 ca tử vong tại các nước Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone.

Guinea vẫn là nơi có tỷ lệ tử vong do Ebola cao nhất. Tính đến nay, quốc gia này đã có 495 người nhiễm bệnh và 363 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát.

Hiện đại dịch Ebola ở Tây Phi vẫn chưa có bất cứ loại thuốc hay vaccine nào có thể đối phó được, mặc dù tỉ lệ tử vong của căn bệnh này là từ 60-90%.

Hà Anh (bangkokpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot