Thái Lan: Xe bus lao xuống vực, 30 người chết

Ngày 25/03/2014 13:43 PM (GMT+7)

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 22 người khác bị thương khi một chiếc xe bus lao xuống khe núi ở miền bắc Thái Lan hôm qua (24/3).

Cảnh sát Thái Lan cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng này xảy ra vào lúc 20h40 (theo giờ địa phương) ở tỉnh Tak có đường biên giới giáp với Myanmar. Chiếc xe bus đang chở các nhân viên chính quyền địa phương của Thái Lan sang các tỉnh lân cận trong một chuyến đi thực địa, khi đang xuống dốc trên một con đường đồi, thì bất ngờ bị mất phanh, đâm vào hàng rào chắn và lao xuống khe núi sâu 150m.

Thái Lan: Xe bus lao xuống vực, 30 người chết - 1

Xe bus Thái Lan lao xuống vực (Ảnh minh họa)

Ông Suriya Prasartbandid, thống đốc công an tỉnh Tak đã xác nhận: “Số người tử vong mới nhất từ vụ tai nạn là 30 người, gồm 9 nam và 21 nữ, 22 người khác bị thương và đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó".

Tại hiện trường, chiếc xe bus bị phá hủy hoàn toàn, các máy cẩu hạng nặng đã được huy động đến để cẩu các mảnh vỡ lên trên.

Mặc dù các tuyến đường tại khu vực phía Bắc Thái Lan được xây dựng với chất lượng rất tốt nhưng do nằm trên địa hình không bằng phẳng, nhiều đèo và vực thẳm dọc bên đường nên thường xảy ra các tai nạn giao thông đường bộ thảm khốc.

Tai nạn giao thông không phải là hiếm ở Thái Lan, theo số liệu của Tổ chức y tế thế giới cứ 100,000 dân ở xứ này có gần 40 người chết vì xe cộ, con số này cao gấp đôi số trung bình ở Đông Nam Á.

M.Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan