Thái Nguyên: Lừa thiếu nữ qua facebook để cướp tài sản

Ngày 10/10/2015 08:32 AM (GMT+7)

Bằng cách lên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin tìm người làm thêm, nhắm tới đối tượng là sinh viên các đối tượng đã lừa đảo được số tiền lớn.

Tin tức từ công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Minh Tuấn (SN 1993, thường trú tại TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) và Trần Lệ Sơn (SN 1995, thường trú tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) về hành vi cướp giật tài sản.

Tin nhanh về vụ việc, do cần tìm việc làm thêm nữ sinh trường đại học sư phạm Thái Nguyên, Nhạc Thị Hường (SN 1995) đã lên mạng internet để tìm. Từ đây Hường truy cập vào một tài khoản facebook có đăng tải thôngtin tuyển dụng nhân viên đánh máy.

Sau khi tìm được thông tin tuyển dụng, Hường đã liên hệ và nhận được lịch hẹn tuyển dụng, kèm theo yêu cầu mang theo máy tính xách tay đi cùng và chúng cho người đến đón Hường.

Tới ngày hẹn một người đến phòng trọ đưa Hường đi. Tuy nhiên đến đoạn đường vắng vẻ người này dừng lại bảo Hường xuống xe.

Bỗng dưng từ đằng sau có một người cầm dao dí vào cổ Hường để cho đồng bọn lấy đồ của nạn nhân. Do đoạn đường vắng vẻ nên các đối tượng nhanh chóng tẩu thoát.

Không chỉ dừng lại ở đó, các đối tượng sau khi lấy được tài sản còn tiếp tục lấy một tài khoản xã hội Facebook khác để nhắn tin cho Hường yêu cầu chuộc giấy tờ với số tiền là 1 triệu đồng.

Ngày 28/9 khi đã hẹn địa điểm để chuộc đồ, Hường đã tới nơi cùng với sự hỗ trợ của công an TP Thái Nguyên. Các đối tượng sau đó bị bắt gọn.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng Nguyễn Minh Tuấn và Trần Lệ Sơn cùng khai nhận do nghiện game và không có việc làm, nên cả hai cùng nảy sinh ý định cướp tài sản để có tiền tiêu xài. Cả hai đã cùng nhau thực hiện 5 vụ cướp tài sản trên địa bàn TP Thái Nguyên, riêng đối tượng Trần Lệ Sơn đã thực hiện 2 vụ cướp.

Thái Nguyên: Lừa thiếu nữ qua facebook để cướp tài sản - 1

Đối tượng Trần Lệ Sơn (trái) và Nguyễn Minh Tuấn (phải)

Bằng cách lên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin tìm người làm thêm, nhắm tới đối tượng là sinh viên. Sau khi dụ dỗ được các con mồi, đối tượng Sơn sẽ đến và trở con mồi đi, còn Tuấn sẽ cầm dao và đợi ở một địa điểm cả hai đã hoạch định sẵn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Căn cứ vào những chứng cứ và tài liệu đã thu thập được, công an TP Thái Nguyên đã quyết định tạm giam 4 tháng đối với hai đối tượng Nguyễn Minh Tuấn và Trần Lệ Sơn để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Đặng Tiến - Công Luân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot