Thai nhi chào đời sau 3 tháng ở trong bụng tử thi

Ngày 15/11/2013 17:53 PM (GMT+7)

Một bé gái chào đời khỏe mạnh tại Hungary sau khi ở trong bụng mẹ bị chết não khoảng 3 tháng.

Hôm 13/11, lãnh đạo Bệnh viện ĐH Debrecen, Đông Hungary cho biết, một em bé đã chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ. Bé chỉ nặng 1420g do được lấy ra khi được 27 tuần sau khi thai phụ 31 tuổi đã chết não.

Các bác sỹ cho biết đây là một trong bốn trường hợp hi hữu trên thế giới. Gia đình đứa bé đã yêu cầu đảm bảo quyền riêng tư và không công bố các thông tin về bé.

Được biết, mẹ của bé, 31 tuổi được đưa vào Bệnh viện Đại học Debrecen, Đông Hungary trong tình trạng chết não do đột quỵ chết sau 2 ngày cấp cứu. Những kiểm tra tiếp theo cho thấy bào thai vẫn sống nên các bác sĩ quyết định hỗ trợ sự sống cho bệnh nhân để cứu đứa bé.

Thai nhi chào đời sau 3 tháng ở trong bụng tử thi - 1

Đứa bé vẫn sống trong bụng sau khi mẹ đã chết não

Với hi vọng giữ được bé càng lâu càng tốt trong bụng mẹ, bác sỹ đã cố gắng duy trì sự sống cho thai phụ bằng nhiều thiết bị hiện đại.

Trong quá trình mang thai, người chồng và bà nội thường xuyên xoa bụng người mẹ để nói chuyện với em bé.

Đến tuần thứ 27 của thai kỳ, hệ tuần hoàn trong cơ thể người mẹ trở nên bất ổn định, buộc các bác sĩ phải can thiệp để cho bé chào đời sớm.

Trước khi chuyển em tới phòng chăm sóc đặc biệt, các y tá đã đặt đứa bé vào lòng mẹ lần cuối để “Cô bé có thể được tận hưởng giây phút tình mẫu tử”.

Cha của em bé đã rất xúc động khi chỉ trong vòng 48 giờ, anh cùng lúc chứng kiến sự chào đời của con gái và sự ra đi của người vợ.

Linh Linh (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan