Thai nhi chỉ có nửa trái tim khó sống sót, mẹ vẫn quyết sinh con và 3 năm sau....

Ngày 27/05/2017 08:03 AM (GMT+7)

Khi thai nhi mới 20 tuần, bác sỹ phát hiện đứa trẻ sinh ra có khả năng bị bệnh tim bẩm sinh, khó có thể sống sót.

Đối với phụ nữ, thiên chức làm mẹ là cao quý nhất. Trải qua 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, người mẹ nào cũng muốn đứa con sinh ra được khỏe mạnh. 

Nhưng với chị Francesca Alfonso (sống tại thành phố Liverpool), điều này lại trở nên vô cùng khó khăn khi đứa con gái bé bỏng chào đời chỉ mang trong mình nửa trái tim.

Thai nhi chỉ có nửa trái tim khó sống sót, mẹ vẫn quyết sinh con và 3 năm sau.... - 1

Bé Sienna chào đời nặng 2.6kg và chỉ có nửa quả tim

Thai nhi chỉ có nửa trái tim khó sống sót, mẹ vẫn quyết sinh con và 3 năm sau.... - 2

Em phải nằm trong lồng kính, với máy móc gắn quanh người

Được biết, khi thai nhi mới 20 tuần tuổi, các bác sỹ đã phát hiện thai khi bị dị tật tim bẩm sinh và khó có cơ hội sống sót. Nhưng chính bản năng làm mẹ đã giúp Francesca bỏ ngoài tai những lời khuyên “chân thành” của bác sỹ, kiên quyết giữ con.

Và vào ngày 10/4, chị hạ sinh bé gái nặng 2.6kg, đặt tên là Sienna Alfonso. Sienna chỉ có nửa trái tim khi được sinh ra. Đây là một trường hợp cực hiếm khiến máu không thể được bơm đủ đi khắp cơ thể.

Thai nhi chỉ có nửa trái tim khó sống sót, mẹ vẫn quyết sinh con và 3 năm sau.... - 3

Chị Francesca túc trực bên con gái 24 giờ mỗi ngày

Bác sĩ chẩn đoán Sienna bị hẹp van ba lá và mắc bệnh tim bẩm sinh. Chỉ có thể đợi cho đến khi bé nặng 2,7kg mới có thể tiến hành phẫu thuật bởi cơ thể quá yếu. Đây là khoảng thời gian đầy khó khăn với bà mẹ trẻ Francesca cũng như gia đình cô khi tỷ lệ thành công phẫu thuật của Sienna chỉ là 50/50. Mặc dù tỉ lệ thành công không cao, xong cha mẹ bé vẫn quyết tâm phẫu thuật cho con. 

Sau đó, điều khiến Francesca lo lắng là việc ăn uống của em và cả việc dùng thuốc quá nhiều hằng ngày. "Mỗi lần Sienna ăn chưa được một muỗng sữa. Con bé phải uống nhiều thuốc mỗi ngày. Sau khi phát hiện ra tuyến tụy của em sản sinh ra rất nhiều insulin gây nguy hiểm đến tính mạng thì em phải dùng loại thuốc có thể giữ lượng đường trong máu ở mức bình thường".

Thai nhi chỉ có nửa trái tim khó sống sót, mẹ vẫn quyết sinh con và 3 năm sau.... - 4

Giờ đây, con gái của chị Francesca đã 3 tuổi, sắp phải trải qua ca phẫu thuật tiếp theo

Chị Francesca phải túc trực bên con suốt 24 giờ một ngày. Nhìn con nằm trong lồng kính với máy móc gắn quanh người, chị đau đớn vô cùng.

Từ khi chào đời đến nay, Sienna đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật, sắp tới là cuộc phẫu thuật lần thứ 3 trong khoảng từ 3 đến 5 tuổi để kéo dài sự sống. Theo các bác sĩ đây là cuộc phẫu thuật “thập tử nhất sinh”, có rất nhiều rủi ro, nhưng vợ chồng chị Francesca vẫn tin rằng con gái mình có một sức sống mãnh liệt. 

Thai nhi chỉ có nửa trái tim khó sống sót, mẹ vẫn quyết sinh con và 3 năm sau.... - 5

Cô bé Sienna 3 tuổi

Thai nhi chỉ có nửa trái tim khó sống sót, mẹ vẫn quyết sinh con và 3 năm sau.... - 6

Chị Francesca cho biết dù Sienna không thể nói nhưng con biết hết mọi người thân và yêu thích các món đồ chơi. 

Ngày 30/3 vừa qua, bé Sienna đã đón sinh nhật lần thứ ba bên những người thân yêu. Cô bé hồn nhiên vui vẻ như thể không có bất kì căn bệnh quái ác nào đang hành hạ. Giống như lời nghẹn ngào của chị Francesca khi nói về con: “Sienna chính là món quà lớn nhất mà thượng đế đã ban tặng cho chúng tôi.”

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới