Thai phụ chết não khi khám phụ khoa ở Hà Nội: Cả mẹ và con đều đang nguy kịch

Ngày 09/03/2017 14:15 PM (GMT+7)

Sáng nay 9/3, anh Hải - chồng của thai phụ T. cho biết các bác sỹ thông báo sức khỏe của vợ anh đang rất yếu, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của cả mẹ và con.

Nói về phương hướng tiếp theo, anh Hải cho rằng: “Quan điểm của gia đình là còn nước, còn tát và đặt phương châm cứu mẹ lên hàng đầu. Vì cứu được mẹ thì con mới có hy vọng”.

Thai phụ chết não khi khám phụ khoa ở Hà Nội: Cả mẹ và con đều đang nguy kịch - 1

Anh Hải (chồng chị T.) ngồi giữa đang hàng ngày cầu mong vợ sớm bình phục.

Cũng theo anh Hải, trong ngày 8/3, phía phòng khám và công ty chủ quản của phòng khám có đến thăm hỏi chị T. tại Bệnh viện Bạch Mai và có nhã ý muốn bồi thường.

“Chúng tôi cho rằng chuyện bồi thường nên tạm gác lại, điều quan trọng lúc này là phòng khám phối hợp với bệnh viện để cứu chữa cho vợ tôi. Hơn nữa, phía phòng khám nên hợp tác với cơ quan chức năng, làm rõ quy trình khám chữa bệnh cho vợ tôi”, anh Hải nói.

Liên quan đến sự việc này, Công an huyện Thanh Trì mới đây đã yêu cầu đơn vị quản lý phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội mời bác sĩ người Trung Quốc về làm việc sau nhiều ngày bỏ trốn. Được biết, vị bác sĩ người Trung Quốc này đã hoạt động khám chữa bệnh ở phòng khám nhiều năm, tuy nhiên sau khi xảy ra sự việc với bệnh nhân T., thì đột nhiên “mất tích”.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, bác sĩ người Trung Quốc có tên Trịnh Túc Vinh, sinh năm 1965, quốc tịch Trung Quốc. Bác sĩ Vinh đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề ngày 5/9/2013, chuyên môn sản phụ khoa.

Thai phụ chết não khi khám phụ khoa ở Hà Nội: Cả mẹ và con đều đang nguy kịch - 2

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội đã từng xảy ra rất nhiều sai phạm.

Trước đó, tháng 9/2015, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra phòng khám và phát hiện bác sĩ Trịnh Túc Vinh vừa khám vừa bán thuốc. Hành vi trên là vi phạm luật khám chữa bệnh nên thanh tra Sở đã tước giấy phép hành nghề của bác sĩ Vinh với thời gian 9 tháng. Đến ngày 1/7/2016, bác sĩ Vinh mới được tiếp tục hành nghề. Tại thời điểm Thanh tra Sở Y tế kiểm tra phòng khám sáng ngày 7/3/2017, bác sĩ Vinh không có mặt.

Riêng Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, từ khi hoạt động đến nay thường xuyên bị xử phạt. Chỉ riêng trong năm 2016, Thanh tra sở phối hợp với PA 72 và PA 83 (Công an TP. Hà Nội) kiểm tra phòng khám này 3 lần thì đều vi phạm.

Cụ thể, đợt kiểm tra tháng 1/2016, phòng khám không đảm bảo về nhân lực trong hoạt động; sổ theo dõi bệnh nhân không đầy đủ, sổ y bạ ghi chép không đầy đủ; quảng cáo không đúng phạm vi được cấp phép. Cơ quan chức năng đã phạt 37,6 triệu đồng.

Đợt kiểm tra tháng 5/2016, phòng khám có đăng ký khám bác sĩ nước ngoài nhưng tại thời điểm thanh tra không có mặt tại phòng khám. Đợt kiểm tra tháng 7/2016, phòng khám bị phạt 25 triệu vì quảng cáo không đúng giấy phép.

Như đã đưa tin, ngày 5/3, nạn nhân là chị T.T.T.T (29 tuổi), mang thai 20 tuần tuổi đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, tại địa chỉ km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì để khám bệnh và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu. Khi đến khám đã được nhân viên y tế siêu âm 4 chiều, lấy máu và chạy máy rung để vệ sinh phụ khoa do có nhiều khí hư.

Liên quan đến sự việc này ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) cho biết Bộ đã có công văn đề nghị Sở Y tế làm rõ sự việc, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 13/3/2017. Đồng thời, yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội có trách nhiệm chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình chị T. trong quá trình chăm sóc điều trị, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, rà soát và giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ của toàn bộ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, đặc biệt với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài. Nếu phát hiện có sai phạm, vi phạm luật khám bệnh, chữa bệnh thì phải có biện pháp giải quyết, xử lý triệt để.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự