Thảm án ở Hải Dương: Người mẹ xin về, con 6 tuổi nguy kịch

Ngày 20/04/2016 17:25 PM (GMT+7)

Hiện tại, người phụ nữ tự tử cùng hai con đã xin về, còn một người con đang được điều trị tích cực tại BV Nhi Trung ương.

Liên quan đến vụ việc thảm sát ở Hải Dương gây rúng động dư luận, chiều ngày 20/4, phóng viên đã liên hệ với những bệnh viện nơi hai mẹ con uống thuốc trừ sâu tự tử để tìm hiểu thực hư sự việc.

Ghi nhận của phóng viên tại Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai thì được biết, bệnh nhân Trần Thị Huế (sinh năm 1982) sau vài giờ điều trị tại Trung tâm này, nhưng bệnh tình quá nặng nên gia đình đã xin về.

Thảm án ở Hải Dương: Người mẹ xin về, con 6 tuổi nguy kịch - 1

Khoa Hồi sức cấp cứu - nơi bé Huy đang điều trị

Còn tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trao đổi với phóng viên, PGS.TS Lê Thị Minh Hương – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân được chuyển lên từ Hải Dương, hiện bệnh nhi đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và vẫn đang phải lọc máu.

Tại khoa Hồi sức tích cực, Ths.BS Đậu Việt Hùng – bác sĩ điều trị cho biết, khoa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 2008) từ 22 giờ 30 phút ngày 19/4. Khi nhập viện bệnh nhi vẫn tỉnh táo, tự thở được.

Biểu hiện qua bên ngoài như lòng bàn chân, bàn tay xanh, niêm mạc bị ảnh hưởng nhưng không nhiều vì bệnh nhân đã tự nhỏ được hóa chất độc hại ra ngoài. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nghi ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat, đều này đã được khẳng định sau khi có kết quả xét nghiệm.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành điều trị, chạy hấp thụ paraquat, điều trị theo nhóm thuốc và corticoid nhằm sơ hóa phổi tránh những tổn thương sau này. BS Hùng cho biết, hiện chưa thể tiên lượng được điều gì và vẫn tiếp tục theo dõi bệnh nhân, đặc biệt là theo dõi sơ hóa phổi.

Thảm án ở Hải Dương: Người mẹ xin về, con 6 tuổi nguy kịch - 2

Ths. BS Đậu Việt Hùng

“Chúng tôi phải chờ điều trị hết liệu trình hấp thu mới có thể đánh giá cụ thể”, BS Hùng nói.

Cuối cùng BS Hùng khuyến cáo, thuốc diệt cỏ paraquat gây tổn thương nặng nề nhất là ở phổi, vì thế việc điều trị phải theo đúng lộ trình. Để tránh ngộ độc loại thuốc này, tốt nhất các gia đình có trẻ nhỏ nên để xa tầm tay trẻ con, và có cảnh báo để trẻ không uống nhầm.

Trước đó, xuất phát từ mâu thuẫn với chồng, người vợ trẻ đã mua thuốc sâu mang về nhà pha nước uống. Lúc này, tại nhà có thêm 2 đứa con nhỏ (4 tuổi và 6 tuổi). Trong lúc nghĩ quẩn, người mẹ đã rủ 2 đứa con nhỏ cùng uống thuốc độc quyên sinh. Tuy nhiên đứa con 4 tuổi không chịu uống, nên người mẹ đã dùng dao đâm tử vong tại chỗ.

Về phía người mẹ và đứa con lớn 6 tuổi sau khi uống thuốc độc thì lên cơn co giật. Sự việc ngay sau đó được người dân phát hiện khẩn trương đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm án ở Hải Dương