Thảm cảnh đám tang 3 chị em đuối nước

Ngày 22/07/2014 10:07 AM (GMT+7)

Đám tang diễn ra trong nỗi đau tột cùng của người thân gia đình và nỗi ám ảnh của hàng ngàn người dân địa phương.

Sáng 21.7, chiếc xe tang chuyển bánh chở 3 chiếc quan tài của 3 đứa con chị Trần Thị Huê và anh Đặng Văn Hữu rời xã Sơn Long, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về an táng tại quê nội ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê.

Bà Nguyễn Thị Tâm (60 tuổi), hàng xóm vợ chồng chị Huê ở xã Sơn Long cho biết: Cuộc sống của hai vợ chồng anh Hữu và chị Huê rất vất vả, thiếu thốn, đặc biệt là chị Huê mới 28 tuổi nhưng đã phải qua hai “lần đò”, trong 3 đứa con vừa bị chết đuối thì cháu Trần Thị Thu Hoài (8 tuổi) là con với người chồng đầu đã qua đời.

Thảm cảnh đám tang 3 chị em đuối nước - 1

Anh Hữu khóc ngất bên linh cữu các con.

Cuộc sống tưởng chừng đã mỉm cười với chị Huê khi chị kết hôn với anh Đặng Văn Hữu (32 tuổi). Anh Hữu là người huyện Hương Khê qua Hương Sơn làm thợ nề rồi quen chị Huê và cưới nhau. Dù cuộc sống vật chất có nhiều khó khăn nhưng hai vợ chồng thương yêu đùm bọc nhau và có với nhau 2 con là cháu Đặng Trần Tuấn Anh (5 tuổi) và Đặng Thị Thùy Giang (3 tuổi). Cuộc sống vất vả khiến vợ chồng chị phải lên nhà ngoại ở xã Sơn Long ở nhờ.

Để có cái ăn, cái mặc cho mấy đứa con nhỏ, anh Hữu phải đi làm thuê bằng nghề phụ hồ tận TP. Hà Tĩnh, còn chị Huê ở nhà làm ruộng. Không ngờ tai ương lại ập đến với gia đình trẻ này khi cướp đi tất cả 3 người con của họ.

Chiều 20.7, trước lúc đi làm đồng, chị Huê còn múc 2 chậu nước và dặn cháu Hoài chiều cả 3 chị em cùng tắm. Nhưng đến chiều, do nắng nóng, cả 3 chị em đã xuống khúc sông gần nhà để tắm, rồi rơi vào vùng xoáy sâu làm cả 3 đuối nước. Khi chị Huê về nhà, không thấy các con đâu, nghi có chuyện chẳng lành kêu gọi mọi người đi tìm.

Khi ra đến khúc sông phía sau nhà, mọi người tá hỏa phát hiện áo quần của các cháu đang để lại trên bờ. Đến 19 giờ cùng ngày, thi thể 3 chị em đã được người dân vớt lên.

Ông Thái Vỹ Tuyến - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Long cho biết: Gia đình anh Hữu và chị Huê thuộc diện hộ khó khăn trong xã. Sau khi xảy ra vụ việc thương tâm này, chính quyền địa phương đã đến chia buồn và trước mắt hỗ trợ 2 triệu đồng, sau đó huyện và tỉnh cũng đã cử đoàn đến hỗ trợ chia sẻ, động viên gia đình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, những người dân xóm 2 nơi gia đình anh Hữu và chị Huê sinh sống đã tự nguyện quyên góp được 5 triệu đồng để hỗ trợ gia đình lo đám tang chu tất cho 3 cháu.

Theo Hữu Anh (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot