Thảm sát Lào Cai: Hung thủ 'đặt bẫy' súng kíp ở cửa nhằm sát thương nhiều người

Ngày 11/08/2016 05:00 AM (GMT+7)

Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện tại cửa nhà nạn nhân có cài chiếc súng kíp đầy đạn chĩa thẳng ra ngoài, nếu có người đẩy mạnh cửa vào nhà sẽ làm bật cò súng và nhiều viên đạn sẽ phát nổ.

Tối 10/8, thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, bước đầu đã xác định và đang truy tìm nhóm hung thủ gây ra vụ thảm án tại Lào Cai làm 4 người trong một gia đình tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai bị giết chết một cách dã man, trong đó có 3 cháu bé, 1 cháu mới 20 ngày tuổi, chưa kịp đặt tên.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 9/8, Công an xã Trịnh Tường, huyện Bát xát, tỉnh Lào Cai nhận được tin báo của anh Tẩn Ông Nải, SN 1994, dân tộc Dao, trú tại địa chỉ trên trình báo về việc 4 người thân của mình mất tích bí ẩn.

Thảm sát Lào Cai: Hung thủ đặt bẫy súng kíp ở cửa nhằm sát thương nhiều người - 1

Công an đang khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 1 phụ nữ và 3 cháu nhỏ tử vong

Theo trình báo của anh Nải, vào khoảng 6h30 ngày 9/8, anh cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. Ở nhà có vợ anh Nải là Tẩn Tả Mẩy, SN 1994, con gái là Tẩn Mai Phương, SN 2014, con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, SN 2010. 

Đến khoảng 21h30, sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, đẩy cửa bếp vào không được, anh đi vòng ra phía sau nhà thấy cửa bếp có cài một khẩu súng kíp đã lắp đạn. Kiểm tra xung quanh nhà không thấy ai, tài sản bị lục soát, xáo trộn, đồ đạc vứt ngổn ngang và phát hiện mất một số tiền khoảng trên 10 triệu đồng. Ngay sau đó anh cùng với bố đẻ là ông Tẩn Sài Dìn, SN 1968, báo cáo với đồn biên phòng và công an xã.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát, Ban Công an xã Trịnh Tường đã tổ chức truy tìm thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên.

Mở rộng tìm kiếm thì phát hiện chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m. Cả 4 nạn nhân đều bị chèn đá nặng từ 20 kg đến 50 kg lên thi thể.

Thảm sát Lào Cai: Hung thủ đặt bẫy súng kíp ở cửa nhằm sát thương nhiều người - 2

Cảnh sát kiểm tra khẩu súng kíp.

Theo xác định của ban chuyên án, hung thủ gây ra vụ án mạng thương tâm này có thể phải là một nhóm người. Bởi vì vụ án mạng được hung thủ tính toán rất kỹ lưỡng từ trước, có tổ chức và nhằm vào cả gia đình, người thân trong dòng họ chứ không chỉ là 4 nạn nhân đã bị giết.

Rất may mắn là anh Tẩn Ông Nải đã cảnh giác, khi trở về nhà, phát hiện con chó của gia đình bị chém đứt thành 3 đoạn, lại không thấy ai trong nhà, anh Nải đã đi vòng quanh nhà xem xét rất cẩn thận, thấy cửa bếp, cửa nhà bị đóng chặt. Có dấu hiệu bị “bẫy”, anh lập tức cùng bố đẻ trình báo cơ quan chức năng.

Khi kiểm tra tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện tại cửa chính của căn nhà có cài chiếc súng kíp đầy đạn chĩa thẳng ra ngoài, nếu có người đẩy mạnh cửa vào nhà sẽ làm bật cò súng và nhiều viên đạn sẽ phát nổ, có thể gây sát thương cho nhiều người.

Hiện, cơ quan công an đang ráo riết truy lùng nhóm hung thủ.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự