Thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm có chìa khóa căn biệt thự

Ngày 11/07/2015 08:05 AM (GMT+7)

Sau hơn 2 ngày được công an mời làm việc Dương tỏ ra bình thản và nói mình không liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người. Mãi đến chiều qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ sắc bén của cảnh sát, Dương đã cúi đầu thừa nhận hành vi tàn độc của mình.

Liên quan đến vụ thảm sát 6 mạng người trong gia đình của ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) công an đã bắt giữ được 2 nghi phạm.

Thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm có chìa khóa căn biệt thự - 1

Căn biệt thự của gia đình ông Mỹ, cũng là trụ sở công ty gỗ Quốc Anh nơi xảy ra thảm sát gây bàng hoàng.  

Kẻ thủ ác lên kịch bản kỹ càng

Sau khi vụ thảm sát xảy ra, Công an tỉnh Bình Phước tập trung toàn lực lượng, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an các tỉnh lân cận, khẩn trương truy tìm hung thủ. Bộ Công an cũng tăng cường lực lượng là các điều tra viên có nhiều kinh nghiệm từ Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước điều tra.

Theo nhận định của cơ quan điều tra, đây là vụ án giết người cướp tài sản. Tuy nhiên, chiếc xe ô tô giá trị 5 tỷ đồng vẫn còn bên trong nhà, công an cũng phát hiện số tiền 1,7 tỷ đồng gia định nạn nhân rút ngân hàng về chuẩn bị trả lương cho công nhân vẫn còn trong tủ.

Những người thân trong gia đình nạn nhân và những người có liên quan được cơ quan công an mời lấy lời khai, cung cấp chứng cứ để truy tìm hung thủ. Qua rà soát các mối quan hệ gia đình của nạn nhân, nổi cộm nhất có Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang). Dương từng là người yêu của con gái nạn nhân nên được công an chú ý đặc biệt.

Dương được công an mời về trụ sở làm việc khi đang cùng người thân của nạn nhân lo hậu sự.

Thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm có chìa khóa căn biệt thự - 2

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) thừa nhận hành vi sát hại 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ

Theo nguồn tin của PV khi được công an hỏi đêm 7.7 làm gì ở đâu, Dương trả lời đêm đó sau khi tổ chức ăn nhậu với một số người bạn rồi về nhà trọ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM ngủ. “Nghi phạm tỏ ra bình tĩnh và nêu những chứng cứ ngoại phạm. Khi được người thân của các nạn nhân báo tin cả gia đình bạn gái bị thảm sát Dương tỏ vẻ đau buồn và tức tốc đến nơi để phụ giúp gia đình bạn gái cũ lo hậu sự ”, nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin, trong suốt thời gian hơn 2 ngày lấy lời khai, Dương khăng khăng mình không có liên quan đến vụ việc. Đến 14h ngày 10.7, các điều tra viên của Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước bằng các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, đấu trí với tội phạm cùng với chứng cứ sắc bén đưa ra, kẻ thủ ác Nguyễn Hải Dương sau khi chối cãi, quanh co đã cúi đầu thừa nhận hành vi thảm sát của mình.

Vẻ mặt lầm lì và nhìn thẳng vào cán bộ điều tra sau khi thừa nhận hành vi tàn độc, Dương khai từng có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) nhưng do gia đình nạn nhân ngăn cấm nên đã lên kế hoạch kỹ lưỡng để thực hiện hành vi thảm sát cả gia đình bạn gái.

Cán bộ điều tra cho biết, để tránh bị cơ quan chức năng truy tìm và người dân phát hiện Dương đã lên nhiều kịch bản để sát hại gia đình ông Mỹ. Những kịch bản có thể xảy ra gây bất lợi và những kịch bản đánh lạc hướng công an được Dương dựng lên.

Nguồn tin cho biết, kế hoạch được Dương vạch ra là đeo găng tay, mang ủng, bịt mặt, sử dụng xe máy khác, điện thoại khác và dùng sim rác. Lối di chuyển vào bên trong căn biệt thự cũng được Dương tính đến, sát hại gia đình người yêu cũ như thế nào, thoát ra làm sao cũng như tạo chứng cứ ngoại phạm được Dương đưa vào kịch bản.

Vào sát hại 6 người bằng cổng chính

Khai với cán bộ điều tra, Dương nói sau khi bịt mặt, mang găng tay, ủng cùng hung khí Dương chạy một chiếc xe máy khác với xe máy hằng ngày để đến nhà ông Mỹ. Do đã có sẵn chìa khóa cổng của căn biệt thự nên Dương mở cửa rồi đi thẳng vào cổng chính như chốn không người.

Nguồn tin cho biết, qua được cổng chính, Dương đi vào trong nhà ra tay sát hại ông Mỹ cùng vợ bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi). Sau đó, Dương tiếp tục sát hại người con trai ông Mỹ là Nguyễn Quốc Anh (15 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ).

Kẻ thủ ác lạnh lùng khai với cán bộ điều tra do quen thuộc địa hình nhà bạn gái nên đã tiến thẳng lên lầu, sát hại Mỹ Linh cùng Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ), sau đó lấy một số tài sản, tiền bạc rồi đi thẳng ra cửa chính lấy xe máy tẩu thoát.

Khi công an hỏi có đồng phạm trong vụ thảm sát không, Dương vẫn cứng đầu quanh co nói một mình gây ra vụ việc.

“Tên sát thủ rất ngoan cố nhưng bằng biện pháp đấu trí cùng với chứng cứ tại hiện trường và giả thuyết công an đưa ra, Dương khai có thêm đồng phạm”, nguồn tin cho biết.

 Thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm có chìa khóa căn biệt thự - 3

Đồng phạm Vũ Văn Tiến bị bắt giữ vào chiều 10.7 tại khu vực cầu Nhum, xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP.HCM) trước sự ngỡ ngàng của người dân địa phương  

Từ thông tin Dương khai, 17h ngày 10.7, lực lượng trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp với đơn vị nghiệp vụ các tỉnh, thành phía Nam đã ập vào phòng trọ số 5, trong dãy 10 phòng trọ cho công nhân thuê ở khu vực cầu Nhum (xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) bắt giữ nghi phạm Vũ Văn Tiến (24 tuổi) trước sự ngỡ ngàng của nhiều người dân địa phương. Tại thời điểm bắt giữ Tiến, công an thu giữ 3 chiếc vali trong phòng trọ có chứa nhiều tài sản đã trộm được của gia đình ông Mỹ. Tiến được đưa về trụ sở UBND xã Nhị Bình lấy lời khai ban đầu. Tại đây, Tiến thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Tiến là người giúp sức.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được công an làm rõ.

Sáng ngày 7.7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan người giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến nhà làm thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ. Bà Loan đẩy cửa vào bên trong nhà thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, ông chủ và vợ Ánh Nga cùng con trai Quốc Anh nằm chết trên sàn nhà. Bà Loan chạy lên lầu thấy Ánh Linh và Tố Như nằm chết trong phòng.

Công an đến hiện trường phát hiện thêm thi thể cháu Minh Vỹ nằm ở cổng nhà. Tất cả đều bị thương nghiêm trọng ở phần cổ. Chỉ duy nhất bé Na - 18 tháng tuổi - con út của vợ chồng ông Mỹ được bà Loan tìm thấy khi đang ngủ trong phòng và thoát nạn.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước