Thảm sát ở Nghệ An: Bác tin giết người vì tình

Ngày 20/07/2015 16:39 PM (GMT+7)

Sau khi bị bắt, nghi can Vi Văn Hai (SN 1995, tên thường gọi là Mằn, trú cùng bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) khai nhận đã một mình gây ra vụ thảm án khiến 4 người trong 1 gia đình tử vong.

Cả bản ngạc nhiên khi nghi phạm bị bắt

Sáng sớm ngày 20.7, PV có mặt tại hiện trường vụ thảm án. Không khí tang thương vẫn tràn ngập bản làng ở vùng rừng núi hẻo lánh này.

Tiếp chúng tôi là ông Viêng Văn Ngọ (SN 1966 - Trưởng Công an xã Tam Hợp). Ông Ngọ cho biết, người dân rất ngạc nhiên khi biết nghi can gây ra vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình tử vong là Vi Văn Hai, người trong bản. Bởi lâu nay, theo đánh giá của người dân, Hai có nhân thân tốt, không rượu chè, sống hòa đồng và không có mâu thuẫn với ai. Vi Văn Hai chưa từng có tiền án, tiền sự...

“Sau khi vụ án mạng xảy ra, Công an xã, Công an huyện và Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khoanh vùng đối tượng, đồng thời khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và an táng các nạn nhân theo phong tục địa phương...”, ông Ngọ nói.

Theo ông Ngọ, sau khi gây án tại rẫy CA5, thuộc địa bàn bản Phồng, chiều 2.7, Vi Văn Hai vẫn có mặt tại địa phương để theo dõi mọi diễn biến của vụ việc, đồng thời thăm dò nhất cử nhất động của cơ quan điều tra. Sau đó, đến ngày 3.7, đối tượng Vi Văn Hai không còn xuất hiện ở trung tâm bản nữa mà vào hiện trường để nghe ngóng tình hình. Hiện trường của vụ án cách trung tâm xã hơn 1 giờ đi bộ...

Được biết, nghi can Vi Văn Hai là con đầu của gia đình có hai anh em, bố mẹ Hai là người dân tộc Tày Poong. Từ nhỏ, Vi Văn Hai lớn lên trong núi rừng và thường theo bố vào nương rẫy trồng ngô, sắn. Hai không thông thao tiếng phổ thông vì ít tiếp xúc với người ngoài.

Sau khi vụ án mạng đau lòng xảy ra, không ai nghi ngờ Vi Văn Hai là hung thủ bởi nhân thân của Hai rất bình thường. Sau khi vụ án mạng được phát hiện, Hai vẫn có mặt tại địa phương và vẫn đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

 Thảm sát ở Nghệ An: Bác tin giết người vì tình - 1

Nghi phạm  Vi Văn Hai

Bác tin nạn nhân và hung thủ có quan hệ ngoài luồng

Theo thông tin của ông Viêng Văn Ngọ, trước đây, nạn nhân Lo Văn Thọ thành lập gia đình với chị Lê Thị Yến là có sự mai mối của bố mẹ Vi Văn Hai. Vì vậy, theo phong tục địa phương, nạn nhân gọi nghi can bằng chú (con của người mai mối).

Theo chính quyền địa phương, sau khi gây án, đối tượng Hai đã lên rẫy và đến chiều ngày 19.7 thì đối tượng bị bắt nóng tại nhà riêng.

Ông Viêng Văn Đỗ (SN 1967, Trưởng bản Phồng) cho biết hôm xảy ra vụ án mạng, bố mẹ của Vi Văn Hai làm bữa cơm mời khách. Hai đi hái chanh tại nhà ông Vi Văn Đoàn. Thấy Hai vào vườn hái chanh anh Thọ liền ngăn cản. Giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Anh Thọ từ lán chạy xuống, tay cầm chiếc kim gây lưới đánh cá. "Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì vụ án mạng xảy ra”, ông Đỗ nói.

“Theo tôi được biết, anh Thọ bị giết đầu tiên. Phát hiện sự việc, chị Yến bỏ chạy thì bị Hai đuổi theo. Khi ra đến bờ suối, nghi phạm gặp bà Chương và ra tay sát hại luôn người này. Sau đó, Hai tiếp tục đuổi theo chị Yến và giết chị cùng con trai 8 tháng tuổi... Về thông tin chị Yến có quan hệ ngoài luồng với nghi phạm, theo tôi tông tin này hoàn toàn không có cơ sở...”, ông Đỗ nói.

Được biết, lán của gia đình Vi Văn Hai cách hiện trường vụ thảm sát cách khoảng 300m.

Sau khi nghi can Vi Văn Hai bị bắt, dân bản không còn sợ hãi nữa. Người dân bắt đầu lên nương rẫy để trồng lúa, trồng ngô.

Theo thông tin riêng của PV báo Dân Việt, Hai thường xuyên không có mặt ở nhà và là người buôn gỗ sành sỏi dù tuổi đời còn rất nhỏ.

Theo Cảnh Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự