Thảm sát ở Nghệ An: Nghi phạm 3 lần thay đổi lời khai

Ngày 22/07/2015 09:31 AM (GMT+7)

Tại Cơ quan điều tra, Vi Văn Hai đã thừa nhận chính là hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người. Tuy nhiên, khi lấy lời khai thì Hai đã nhiều lần thay đổi lời khai khiến lực lượng điều tra liên tục gặp khó khăn.

Như Dân Việt đưa tin: Khoảng 15h ngày 2.7, trong lúc đi đánh cá ở khu vực khe Cạn Tả, thuộc địa bàn bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), người dân bất ngờ phát hiện nhiều người chết nằm rải rác khắp nơi. Danh tính các nạn nhân được xác định là anh Lo Văn Thọ (28 tuổi), bà Viêng Thị Chương (mẹ anh Thọ 60 tuổi), chị Lê Thị Yến (25 tuổi, vợ anh Thọ) và con trai anh Thọ (mới 8 tháng tuổi), cùng trú tại bản Phồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, qua khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Nghệ An khẳng định đây là một vụ án mạng và quyết định khởi tố vụ án. Sau đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an đã cử một tổ công tác gồm những điều tra viên cao cấp có mặt tại hiện trường cùng phối hợp với các điều tra viên của Công an Nghệ An, Bộ đội biên phòng Nghệ An điều tra phá án.

Sau 18 ngày tích cực điều tra, ngày 19.7, Cơ quan điều tra đã bắt giữ Vi Văn Hai (SN 1995, trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp), nghi phạm gây ra vụ thảm sát.

Thảm sát ở Nghệ An: Nghi phạm 3 lần thay đổi lời khai - 1

Đối tượng Vi Văn Hai.

Tại Cơ quan điều tra, Hai đã khai nhận chính là hung thủ gây ra vụ thảm án kinh hoàng tại bản Phồng khiến dư luận hoang mang. Tuy nhiên, khi lấy lời khai của Hai thì đối tượng đã nhiều lần thay đổi lời khai khiến Cơ quan điều tra liên tục gặp khó khăn khi ra vào trung tâm thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương đến hiện trường vụ thảm án. Khoảng cách hơn 23km, nhưng tổ điều tra phải di chuyển hơn 3 tiếng đồng hồ mới vào được hiện trường để tìm và củng cố chứng cứ, khiến cho điều tra viên dày dạn kinh nghiệm cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt, Hai đã 3 lần thay đổi lời khai địa điểm nơi cất giấu hung khí gây án, khiến cho cuộc họp báo thông tin chính thức của vụ án nhiều lần phải trì hoãn.

Thảm sát ở Nghệ An: Nghi phạm 3 lần thay đổi lời khai - 2

Một số con dao cán bộ điều tra thu giữ tại lán của Vi Văn Hai.

Cụ thể, ngày 19.7, Hai khai giấu con dao ở khu vực bờ suối, nhưng khi các điều tra viên vào hiện trường lật tung địa điểm đó vẫn không thấy. Tiếp đến, ngày 20.7 Hai khai giấu dao tại nhà của Hai, lần này công an thu giữ được 6 con dao và đã gửi giám định nhưng vẫn chưa chính xác con dao nào là hung khí gây án. Đến sáng 21.7, nghi phạm lại tiếp tục khai vứt con dao gây án vào bụi cây gần khe suối cách hiện trường vụ án khoảng hơn 300m.

Và như đã đưa tin, khoảng 11h ngày 21.7, con dao mà nghi phạm sử dụng để gây án đã được thu giữ đúng như lời khai của đối tượng.

Hơn nữa, một điều tra viên của Ban chuyên án cho biết: Sau khi dùng dao sát hại gia đình anh Thọ, bộ quần áo của nghi phạm dính máu nên đối tượng đã đốt bộ quần áo, vứt con dao trong bụi rậm nhằm phi tang vật chứng, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Hiện Vi Văn Hai đã được di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án.

Theo thông báo từ Văn phòng Công an tỉnh Nghệ An, vào lúc 15h chiều nay (22.7), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức họp báo về vụ án này tại trụ sở Cơ quan điều tra.

Theo Cảnh Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự