Thảm sát ở TQ, 27 người chết, 109 người bị thương

Ngày 02/03/2014 08:21 AM (GMT+7)

Tân Hoa Xã đưa tin, ít nhất 27 người đã chết và 109 người khác bị thương sau khi một nhóm người cầm dao dài tấn công vào một ga tàu hỏa ở thành phố Côn Minh – Trung Quốc.

Các nhà chức trách chính quyền Côn Minh cho biết, vào chiều tối ngày Thứ Bảy (1/3/2014), một nhóm người không rõ danh tính, đeo mặt nạ, mặc quần áo đen đã dùng dao tấn công vào những hành khách vô tội tại ga tàu hỏa nằm trong thành phố.

“Đây rõ ràng là một vụ tấn công bằng dao có tổ chức và được chuẩn bị kỹ càng từ trước đó”, thông cáo của chính quyền Côn Minh cho biết. Hiện chưa rõ nhóm người này thuộc tổ chức nào.

Ông Meng Jianzhu - Bộ trưởng Công An, Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc đã tức tốc lên đường từ Bắc Kinh đến Côn Minh. Đây là một vụ án vô cùng nghiêm trọng và có số nạn nhân lớn nhất trong những năm gần đây ở Trung Quốc.

Thảm sát ở TQ, 27 người chết, 109 người bị thương - 1

Hiện trường bên ngoài Ga Côn Minh. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Ngay sau vụ tấn công xảy ra, cảnh sát Côn Minh đã có mặt tại hiện trường nhưng đa số những kẻ thủ ác đã trốn thoát. Đài truyền hình K6 của Côn Minh cho rằng một số kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn.

Một nhân chứng cho biết, người này đã chứng kiến nhóm đàn ông mặc đồ đen, hai tay cầm 2 con dao dài (có thể là kiếm) đuổi theo và chém giết những hành khách trong nhà ga.

Một số người tình nghi là thủ phạm đã bị bắt. Tuy nhiên, công tác điều tra và thẩm vấn tại hiện trường vẫn đang được tiếp tục.

Theo Lương Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan