Thảm sát chấn động Yên Bái: Nghi phạm dọa chém cả bố

Ngày 13/08/2015 15:57 PM (GMT+7)

Ông Lý A Bình (ông ngoại của nạn nhân Hoa, Hà) cho hay, chiều 12/8 ông đang đi chăn trâu trên đồi thì nghe tiếng vợ la hét. Khi về đến nơi, ông thấy vợ bảo thằng Hùng đã giết hết vợ chồng anh Long.

Như tin đã đưa về vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái gây rúng động dư luận từ đêm qua, PV Báo Gia đình & Xã hội đã có mặt tại hiện trường để ghi nhân sự việc.

Trao đổi với phóng viên, anh Lý Văn Quyền - Trưởng thôn 16 (nơi xảy ra vụ thảm sát) cho biết, tối 12/8 anh nghe thông tin có vụ xô xát xảy ra trên nương nhà anh Long (nạn nhân Trần Kim Long). Khi đó, anh Quyền cùng một công an viên đã đi lên để kiểm tra.

Vào tới lán, anh Quyền và công an viên phát hiện cháu Trần Văn Truyền (hơn 2 tuổi) bị chém vào cổ đã tử vong trên giường. Cạnh đó là xác chị Phàn Thị Hà, nằm dưới đất. Do trời tối, lại nghe thông tin ban đầu của người dân là nghi phạm mang theo súng nên anh Quyền và đồng chí công an viên đã đi về, đồng thời báo ngay lên cơ quan công an cấp trên.

Thảm sát chấn động Yên Bái: Nghi phạm dọa chém cả bố - 1

Ngôi nhà của 4 nạn nhân vụ thảm sát. Ảnh: Thanh Sơn

Nghi phạm được xác định là Đặng Văn Hùng (trú cùng địa phương). Đến sáng 13/8, khi quay trở lại hiện trường, lực lượng công an phát hiện xác anh Long nằm dưới mương nước, cách lán 200 mét với thương tích nặng trên đầu. Cạnh đó, vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa cũng đã tử vong với vết chém dọc má phải.

Ông Lý A Bình (ông ngoại của nạn nhân Hoa, Hà) cho hay, chiều 12/8 ông đang đi chăn trâu trên đồi thì nghe tiếng vợ la hét. Khi về đến nơi, ông thấy vợ bảo thằng Hùng đã giết hết vợ chồng anh Long. Theo vợ ông Bình, khi bà đang bế cháu ở nhà bất ngờ thấy ông Mìu là bố Hùng và Tuấn là em trai Hùng tất tả chạy về báo thằng Hùng đã giết vợ chồng anh Long.

Thảm sát chấn động Yên Bái: Nghi phạm dọa chém cả bố - 2

Người nhà nạn nhân đau xót trước diễn biến quá đỗi kinh hoàng. Ảnh: Thanh Sơn

Ông Bình cho biết, nghi phạm sát hại vợ chồng anh Long có quan hệ họ hàng với gia đình ông. Bản thân bố của Hùng đã được ông Bình giúp đỡ rất nhiều. Nói về nguyên nhân, ông Bình cho hay xuất phát từ mâu thuẫn khe nước trên nương. Mâu thuẫn này vốn âm ỉ từ khá lâu, tuy nhiên ông không nghĩ lại có thể xảy ra cơ sự như thế này.

Theo một số người dân, nghi phạm Hùng có để 2 khẩu súng kíp trên lán, tuy nhiên sau khi đối tượng này bỏ trốn lực lượng chức năng đã không tìm thấy 2 khẩu súng trên. Một số thông tin cho hay, nghi phạm Hùng hiện đang bỏ trốn cùng với một người phụ nữ có 3 con và hơn tên này tới 10 tuổi. Giữa hai người có quan hệ tình cảm được một thời gian.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, vợ chồng anh Long về sinh sống tại thôn 16 đã lâu. Trên nương, vợ chồng anh Long trồng khá nhiều cây quế sắp đến mùa thu hoạch.

Thảm sát chấn động Yên Bái: Nghi phạm dọa chém cả bố - 3

Nghi phạm Đặng Văn Hùng. Ảnh: Thanh Sơn

Ông Bình (ông ngoại nạn nhân Hoa) cho biết vợ chồng anh Long sống hiền lành,không có điều tiếng gì với hàng xóm láng giềng. Một số thông tin cho biết trước khi gây ra sự việc, đối tượng Hùng có vay của vợ chồng nạn nhân 900.000 đồng.

Căn nhà của đối tượng Hùng nằm bên bờ suối, toàn bộ làm bằng tre, nứa. Theo một số người dân thì Hùng chưa có tiền án, tiền sự gì, tuy nhiên tại địa phương đối tượng này có tiếng ngổ ngáo. Cách đây một thời gian Hùng đi làm ăn trên Lào Cai. Gân đây, Hùng trở về địa phương và làm nương với gia đình. Do có quan hệ họ hàng với gia đình anh Long, nên Hùng hoàn toàn không phải là người xa lại với vợ chồng nạn nhân.

Trong căn nhà của vợ chồng nạn nhân, nhìn quanh không hề có tài sản gì đáng giá. Ông Bình kể, vợ chồng anh Long trước nay rất vất vả. Thời gian qua, do chịu khó làm ăn nên cũng bắt đầu có “của để dành”.

Thông tin của một số người dân cho biết, sau khi sát hại vợ chồng anh Long, Hùng qauy trở về lán nhà mình (cách lán nhà nạn nhân vai trăm mét). Lúc này, Hùng trên tay còn vương vãi máu. Hùng báo với bố là "con đã giết cả nhà thằng Long rồi". Thấy bố nhìn, Hùng doạ " ông nhìn gì, tôi chém cả ông bây giờ". Quá sợ hãi, ông Mìu bỏ chạy và báo cho gia đình nạn nhân biết sự việc

HIện Công an tỉnh Yên Bái đã thông báo cho công an các tỉnh lân cận, đặc biệt là Lào Cai để phối hợp. Được biết đối tượng Hùng đã từng xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Theo Thanh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng ở Yên Bái