Thần đồng 2,5 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Tổng thống Mỹ

Ngày 28/06/2013 17:02 PM (GMT+7)

Một bé trai 2,5 tuổi ở Anh đã trở thành thành viên trẻ nhất của tổ chức Mensa của Anh, câu lạc bộ dành cho những người có chỉ số thông minh (IQ) cao nhất thế giới.

Adam Kirby, hiện đang sống tại khu Mitcham, miền nam London. Cậu đã hoàn thành bài kiểm tra chỉ số thông minh và khả năng nhận thức phù hợp cho trẻ em và đạt được 141 điểm, cao hơn 10 điểm so với báo cáo IQ của tổng thống Mỹ Barack Obama và thủ tướng Anh David Cameron (trong các bài kiểm tra lớn hơn).

Thần đồng 2,5 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Tổng thống Mỹ - 1

Adam Kirby, 2 tuổi 5 tháng, có chỉ số IQ là 141

Trong khi những đứa trẻ khác cùng tuổi đang bận rộn tập đi, tập vẽ nguệch ngoạc lên tường thì thần đồng Adam Kirby đã đam mê đọc tiểu thuyết của Shakesspeare, học tiếng Nhật, Pháp và Tây Ban Nha.

Thần đồng 2,5 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Tổng thống Mỹ - 2

Adam là đứa trẻ thứ 19 ở Anh được mời vào Mensa trước khi đến tuổi tới trường.

Anh Dean, 33 tuổi và chị Kerry-Ann, 31 tuổi (bố mẹ của cậu bé) cho biết đã nhận thấy cậu rất khác biệt khi mới 1 tuổi, khi cậu bé tự bỏ bỉm để ngồi bô từ sau khi đọc 1 cuốn sách về chủ đề này.

Thần đồng 2,5 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Tổng thống Mỹ - 3

Adam hiện đã thuộc gần hết các bảng cửu chương và đọc sách dành cho bé 7 tuổi.

Dù mới chỉ 29 tháng tuổi nhưng Adam có thể đánh vần 100 từ, học thuộc bảng cửu chương, nhận biết các hành tinh trong hệ mặt trời, bảng tuần hoàn hóa học Menđêlêép...

Thần đồng 2,5 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Tổng thống Mỹ - 4

Adam có thể nhớ tên các nước trên bản đồ

Sau khi đạt những điểm số ấn tượng trong các bài kiểm tra IQ,  Adam Kirby đã được mời gia nhập tổ chức Mensa, câu lạc bộ dành cho những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới và trở thành thành viên trẻ nhất trong câu lạc bộ này.

Thần đồng 2,5 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Tổng thống Mỹ - 5

Chỉ số IQ của Adam chỉ kém thiên tài 4 điểm

Ông Kirby, cha của Adam cho biết: “Cả tôi và vợ mình đều là thành viên của Mensa và tôi tin rằng Adam sẽ còn phát triển hơn nữa, vượt xa những gì chúng tôi đã làm được”.

"Tôi nghĩ, nguyên nhân chính cho sự phát triển nhanh chóng của con là chúng tôi đã tìm ra những cách hữu hiệu để khiến việc học hành trở thành niềm vui thích. Adam có thể tiến bộ với tốc độ nước kiệu bất kỳ lĩnh vực gì mình chọn và thời điểm nào để thực hiện nó", Ông Kirby cho biết thêm.

Tính tới thời điểm hiện tại, Adam là đứa trẻ thứ 19 ở Anh được mời vào Mensa trước khi đến tuổi tới trường.

Thần đồng 2,5 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Tổng thống Mỹ - 6

Adam bắt đầu biết đọc từ lúc 1 tuổi và có thể gõ máy tính

Thần đồng 2,5 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Tổng thống Mỹ - 7

Bố mẹ cậu bé cũng là thành viên của tổ chức Mensa

Minh Minh (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan