'Thần đồng' 3 tuổi biết đọc sách, nói tiếng Anh

Ngày 24/04/2014 15:16 PM (GMT+7)

Không được ai chỉ dạy, nhưng bé Huỳnh Đức Đạt (sinh tháng 12/2009) đã đọc thành thạo từng câu chữ, hát karaoke, đếm số thứ tự từ 1 đến 100 từ lúc hơn 3 tuổi.

Bé Đạt là con của vợ chồng anh Huỳnh Đức Niên (49 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kim Thanh (38 tuổi), trú ở thôn Phước Lộc 2, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, Phú Yên.

Do hoàn cảnh khó khăn, việc làm không ổn định nên vợ chồng anh Niên phải gửi con cho ông bà nội già chăm sóc để đi phụ hồ ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) được hơn 2 tháng nay.

Cụ Phạm Thị Cây (78 tuổi), bà nội bé Đạt kể: “Lúc đầu tôi tưởng Đạt đọc được sách giáo khoa do được nghe và quen mặt hình ảnh và câu chữ, ai ngờ mới trước Tết Nguyên đán vừa rồi, nó lục tủ lấy cuốn kinh phật ra ngồi đọc làu làu, khiến mọi người ngỡ ngàng”.

Thần đồng 3 tuổi biết đọc sách, nói tiếng Anh - 1

 Bé Đạt đang đọc chữ cho mọi người cùng nghe.

Để kiểm chứng, chúng tôi đưa một tờ báo cho cậu bé xem, thì quả nhiên em đọc vanh vách không sót, sai một từ nào. Thậm chí cả những chữ tiếng Anh như Liverpool, Festival…, cậu bé cũng đọc được.

Có điều lạ là mặc dù cha là người miền Trung, mẹ là người miền Nam, nhưng âm giọng của cậu bé giống như người miền Bắc.

Cụ Cây cho biết thêm, bé Đạt được sinh ra trong thời gian vợ chồng anh Niên làm ở Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tại đây, anh Niên làm bảo vệ, còn chị Thanh làm công nhân. Hàng ngày, Đạt ở với cha tại nhà bảo vệ vì mẹ phải làm đến tối mới về.

Đến khi Đạt được một tuổi rưỡi nhưng vẫn chưa biết nói, khiến vợ chồng anh Niên lo lắng, đưa em đi bệnh viện để kiểm tra. Và điều kỳ diệu đã xảy ra là khi Đạt được gần hai tuổi thì bỗng dưng nói được và biết đọc chữ trong sách giáo khoa.

“Một người chạy xe ôm tình cờ thấy Đạt nhặt một tờ giấy khám bệnh trong bệnh viện và đọc thánh thót, liền hỏi tôi: Cháu nó còn nhỏ mà biết đọc chữ hả anh? Nghe vậy, tôi giật mình và bảo con đọc lại cho mọi người cùng nghe, mới tá hỏa không hiểu tại sao. Lúc này, nó mới được hơn 3 tuổi”, anh Niên kể.

“Vợ chồng tôi quần quật làm lụng suốt ngày, thu nhập bấp bênh nên không có thời gian chỉ dạy, chăm sóc cháu. Việc con biết đọc sách, báo như một học sinh tiểu học, cả nhà vừa mừng, vừa lo. Ngoài đọc chữ, Đạt còn thích nghe nhạc, hát karaoke, đếm số thứ tự từ 1 đến 100 và chỉ đọc, xem qua một lần là nhớ”, Chị Thanh, nói.

Theo Nhất Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan