'Thần đồng' từng học Harvard trở thành tội phạm nguy hiểm

Ngày 20/08/2014 17:36 PM (GMT+7)

Theodore Kaczynski nổi tiếng như một thần đồng. Kaczynski đang phải chịu một án tù chung thân không được ân xá sau khi bị bắt giữ vào năm 1995.

Sinh năm 1942, Theodore Kaczynski nổi tiếng như một thần đồng và được phép học tại đại học Harvard từ năm 16 tuổi.

Trước đó, Kaczynski đã có chỉ số thông minh IQ 167 khi mới học lớp 5.

Thần đồng từng học Harvard trở thành tội phạm nguy hiểm - 1Theodore Kaczynski - cử nhân Harvard thành kẻ đánh bom thư

 Sau khi tốt nghiệp Harvard, Kaczynski tiếp tục nhận được bằng tiến sĩ toán học tại trường Đại học Michigan, nơi mà luận án tiến sỹ của ông phức tạp đến nổi các giáo sư ở đó phải thừa nhận rằng không thực sự hiểu hết được nó.

Ở tuổi 25, Kaczynski trở thành giáo sư trẻ tuổi nhất tại đại học California, tuy nhiên đã từ chức sau đó 2 năm, chuyển đến sống cùng với bố mẹ và cuối cùng đến sống tại một cabin hẻo lánh ở trong rừng. Kaczynski đã quyết định bắt đầu một chiến dịch đánh bom thư sau khi nhìn thấy các vùng đất hoang quanh nhà của mình bị phá hủy bởi sự phát triển.

Trong gần 20 năm, từ 1978 đến 1995, Kaczynski đã gửi 16 quả bom thư đến nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm cả các trường đại học, các hãng hàng không… giết chết 3 người và làm bị thương 23 người.

FBI đã liệt kê Kaczynski vào 1 trong 100 tên tội phạm nguy hiểm nhất và đã tiến hành một chiếc dịch điều tra gắt gao. Hiện Kaczynski đang phải chịu một án tù chung thân không được ân xá sau khi bị bắt giữ vào năm 1995.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot