Thân nhân hành khách ATR-42 'chết lặng' đợi tin tức

Ngày 17/08/2015 10:03 AM (GMT+7)

Đêm qua, thân nhân các hành khách trên chuyến bay ATR-42 đã tập trung tại trụ sở hãng hàng không Trigana Air và sân bay để ngóng thông tin về người thân của họ trên chuyến bay mất tích.

Chiếc máy bay ATR-42 mang số hiệu TGN267, của hãng hàng không Trigana (Trigana Air) bị mất liên lạc với trạm kiểm sát không lưu khoảng 30 phút sau khi cất cánh từ sân bay  Sentani tại Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua chiều 16/8. Chiếc máy bay gặp nạn chở 49 hành khách cùng 5 thành viên phi hành đoàn. Hãng hàng không Trigana chưa công bố danh tính các hành khách, nhưng truyền thông địa phương Indonesia cho biết, tất cả các hành khách là người Indonesia.

Thân nhân hành khách ATR-42 chết lặng đợi tin tức - 1

Một chiếc ATR42 của Trigana Air

Sáng nay 17/8, AP dẫn lời giới chức Indonesia cho biết mảnh vỡ được phát hiện tại địa điểm nằm cách huyện Oksibil, nơi máy bay dự kiến hạ cánh, khoảng 12 km. Hiện chưa rõ thông tin liệu còn người nào sống sót hay không.

Đội tìm kiếm đang cố gắng tiếp cận hiện trường bằng cả trên không và đường bộ.

Ông J. A. Barata, người phát ngôn của Bộ Giao thông Indonesia cho biết đội tìm kiếm cứu nạn gồm 150 người đang tới khu vực này để bắt đầu tìm kiếm chiếc máy bay. Indonesia cũng triển khai một đội rà soát đến nơi phi cơ mất tích. 

Tối qua, công tác tìm kiếm cứu hộ đã bị trì hoãn do trời tối và thời tiết xấu. Hơn nữa, Oksibil là vùng núi hiểm trở, nhiều vách đá, chỉ có thể tiếp cận được bằng máy bay.

"Chúng tôi nghi ngờ thời tiết xấu là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn chứ không phải là do quá tải", ông Beni Sumaryanto, giám đốc điều hành các dịch vụ của hãng Trigana, nói.

Thân nhân hành khách ATR-42 chết lặng đợi tin tức - 2

Khu vực máy bay mất tích.

Trong buổi họp báo tối qua, ông  Ignasius Jonan khẳng định họ chưa thể công bố chi tiết vụ tai nạn cho đến khi đội cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Đêm qua, thân nhân các hành khách trên chuyến bay ATR-42 đã tập trung tại trụ sở hãng hàng không Trigana Air và sân bay để ngóng thông tin về người thân của họ trên chuyến bay mất tích. Những gương mặt thất thần, những giọt nước mắt rơi, họ đang rất đau buồn khi nghe hung tin.

Thân nhân hành khách ATR-42 chết lặng đợi tin tức - 3

Mẹ của một tiếp viên hàng không trên chuyến bay TGN267 khóc khi tới trụ sở hãng Trigana Air ở Thủ đô Jakarta, Indonesia tối 16/8.

Thân nhân hành khách ATR-42 chết lặng đợi tin tức - 4

Họ đau đớn khi nghe tin chiếc máy bay đột nhiên mất tích

Thân nhân hành khách ATR-42 chết lặng đợi tin tức - 5

Một vài người đang cố gắng thăm dò xem chuyện gì đã xảy ra với người thân của họ

Thân nhân hành khách ATR-42 chết lặng đợi tin tức - 6

Khung cảnh bên ngoài sân bay Sentane.

Theo Mạng An toàn Hàng không, Trigana Air Service là một hãng hàng không nhỏ ở Indonesia, đã ghi nhận 14 tai nạn nghiêm trọng và bị cấm bay đến vùng trời Liên minh châu Âu (EU) bởi vấn đề an toàn hoặc không được nhà chức trách nước sở tại giám sát đầy đủ.

Thân nhân hành khách ATR-42 chết lặng đợi tin tức - 7

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong cuộc họp báo ở thủ đô Jakarta

Hồi tháng 12/2014, một chiếc máy bay của hãng AirAsia rơi xuống vùng biển Java khi đang trên đường từ Surabaya tới Singapore khiến 192 người thiệt mạng. Vụ tai nạn khiến chính phủ Indonesia phải đưa ra các quy định nhằm cải thiện độ an toàn của các hãng hàng không.

Thân nhân hành khách ATR-42 chết lặng đợi tin tức - 8

Trigana Air Service là một hãng hàng không nhỏ ở Indonesia, đã ghi nhận 14 tai nạn nghiêm trọng

Thân nhân hành khách ATR-42 chết lặng đợi tin tức - 9

Oksibil là vùng núi hiểm trở, nhiều vách đá, chỉ có thể tiếp cận được bằng máy bay.

Trà Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan